Guitarist‌ ‌Minh‌ ‌Mon‌ ‌-‌ ‌người‌ ‌chơi‌ ‌hệ‌ ‌guitar‌ ‌và‌ ‌hành‌ ‌trình‌ ‌trở‌ ‌ thành‌ ‌một‌ ‌hiện‌ ‌tượng‌ ‌mạng‌ ‌

Ngày: 07-03-2022
Guitarist‌ ‌Minh‌ ‌Mon‌ ‌-‌ ‌người‌ ‌chơi‌ ‌hệ‌ ‌guitar‌ ‌và‌ ‌hành‌ ‌trình‌ ‌trở‌ ‌ thành‌ ‌một‌ ‌hiện‌ ‌tượng‌ ‌mạng‌ ‌

Nghệ sĩ Minh Mon đã được biết đến và yêu mến trong giới guitar từ nhiều năm trước, nhưng hôm nay Guitar Sao Mai sẽ kể cho bạn tất tần tật những thông tin hiếm hoi của anh chàng nghệ sĩ đa tài đa nghệ này nhé.

Minh Mon là ai? 

Nghệ sĩ guitar Minh Mon tên thật là Hà Tuấn Minh. Xuất phát điểm của anh chỉ là một guitarist trẻ, tài năng, đam mê âm nhạc nên thường xuyên đăng tải những video cover ca khúc nổi tiếng lên các trang mạng xã hội. 

Ai Khóc Nỗi Đau Này (Acoustic Cover) - Minh Mon [Bảo Anh] - mp3-vn.com

Hành trình chinh phục trái tim cộng đồng mạng của Minh Mon 

Nhờ sự say mê và nhiệt huyết dành cho âm nhạc mà anh đã để lại dấu ấn sâu sắc với đông đảo dân cư mạng, đặc biệt qua siêu phẩm cover “Người Ta Nói” (từ ca sĩ Ưng Hoàng Phúc). Minh Mon đã xào nấu lại ca khúc bất hủ trên theo âm hưởng acoustic cực kì bắt tai và lôi cuốn, chinh phục trái tim của hơn 1 triệu người xem. Từ đó, Tuấn Minh - Minh Mon nhận được sự chú ý ngày càng nhiều từ cộng đồng mạng, đây cũng là động lực lớn khiến cho anh có niềm tin vào năng lực của mình hơn và ra thêm nhiều sản phẩm âm nhạc mới trên các nền tảng mạng. Người hâm mộ và theo dõi anh ngày càng nhiều, đặc biệt là các cô gái trẻ, vừa bị hấp dẫn bởi giọng hát mê hoặc, lối chơi guitar điệu nghệ và vừa bởi ngoại hình điển trai của anh chàng nghệ sĩ đa tài.

Nói về ca khúc làm nên tên tuổi mình, anh Minh Mon có chia sẻ rằng bản thân anh cũng có chút lo sợ bởi vì bài hát đã ra mắt nhiều năm rồi, hơn nữa còn được trình diễn bởi một ca sĩ thực lực là Ưng Hoàng Phúc. Vậy nên hiển nhiên khi nhen nhóm ý định hát lại bản hit này, anh cũng có chút ngập ngừng. Tuy nhiên, vượt qua nỗi sợ đó, anh vẫn bắt tay vào thực hiện cover bài hát, thậm chí còn trở thành người hát chính (main vocal) trong clip.

Người Ta Nói (Acoustic Cover) - Minh Mon feat. Vũ Minh [Ưng Hoàng Phúc] -  YouTube

Điều này với Minh Mon là một bước tiến tích cực, vì như thường lệ thì anh chỉ chơi đàn guitar chứ chưa từng thử sức với vai trò ca sĩ. Sự thay đổi này đã trở thành mở đầu tốt đẹp cho anh khi nhận về kết quả bất ngờ với hơn 1. 000 lượt chia sẻ và gần 1. 000 bình luận - chủ yếu là những lời khen có cánh dành cho Minh Mon.

Để đáp lại sự hưởng ứng nhiệt tình và nồng hậu từ khán giả mạng, Minh Mon thường xuyên tổ chức những buổi ghi hình, phát trực tiếp để chia sẻ, giao lưu, hát tặng người hâm mộ cũng như bạn bè của mình trên fanpage. Sự thân thiện và gu âm nhạc hiện đại của anh đã khiến cho số lượng người hâm mộ ngày càng nhiều, tính đến hiện tại thì trang Facebook Minh Mon Guitar đã nhận được hơn 44.000 lượt theo dõi của thính giả. Mỗi sản phẩm âm nhạc anh phát hành cũng nhận được sự yêu thương tương ứng, rất nhiều lượt tương tác cũng như like hay thả tim.    

Những bài cover nổi bật của Minh Mon: 

  • Người Ta Nói (Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc) 
  • Bùa yêu (Ca sĩ Bích Phương)
  • Ai khóc nỗi đau này (Ca sĩ Bảo Anh)
  • Nếu như ngày đó (Ca sĩ Lệ Quyên)

Xem thêm: GUITAR SAO MAI CUSTOM SHOP SCC-01 (2021)

Những hoạt động khác 

Sau khi may mắn nhận được sự ủng hộ từ dân cư mạng, anh đã nắm bắt thời cơ và nhanh chóng mở ra các khóa học guitar do anh trực tiếp đứng lớp. Các lớp học được thiết kế đào tạo cho học viên từ cơ bản (dành cho người mới bắt đầu) đến nâng cao, chuyên sâu về guitar. Lớp học anh Minh Mon cam kết sau 2 tháng là học viên có khả năng đệm đàn cho tất cả các ca khúc. Các lớp học của anh hoạt động khá sôi nổi trên không gian mạng, thường xuyên được anh đăng tải hình, clip lên trang fanpage. 

Xem thêm: CAPO MEIDEAL M10 FOR ACOUSTIC GUITAR

Những mẫu đàn guitar được giới nghệ sĩ tiến cử:

GUITAR SAO MAI CUSTOM SHOP SA-04C (SƠN BÓNG) 2021

Chiếc guitar làm bằng gỗ mun, sơn bóng, được nâng cấp từ Cây Guitar Sao Mai Custom Shop SA-04C huyền thoại. Gỗ của đàn được lựa chọn kĩ lưỡng từ loại gỗ quý và chất lượng nhất, vậy nên nó cho ra âm thanh tốt và hình dáng đẹp mắt hơn nhiều loại đàn khác. 

GUITAR SAO MAI CUSTOM SHOP SA-04C (SƠN BÓNG) 2021


GUITAR CLASSIC SỒI VIỆT 

Một chiếc guitar cổ điển làm từ gỗ cây sồi, với tông màu be ấm cực bắt mắt và hợp với mọi dáng người. 

GUITAR CLASSIC SỒI VIỆT

GUITAR SAO MAI CUSTOM BABY FULL KOA(2019)

Dòng Baby Full Koa là mẫu đàn Guitar thật sự tuyệt vời không những chỉ bởi âm thanh cực ấm mà còn vì hình dáng quyến rũ. Âm thanh ấm & vẻ đẹp của gỗ KOA giúp chúng ta thoải mái chơi nhạc, thỏa sức sáng tạo, dáng nhỏ gọn cầm ôm đàn rất vừa vặn không hề khó chịu chút nào. Nếu được bình chọn cây đàn nào đẹp nhất thì phải chọn đến chính là cây Baby Full Koa này.

GUITAR SAO MAI CUSTOM BABY FULL KOA(2019)

Xem thêm: CAJON NISSI SERI 01

 

Trên đây là quá trình rèn dũa để trở thành một thầy giáo, một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội của anh Minh Mon. Với vốn liếng ban đầu chỉ là một mẩu đàn guitar, nay anh đã xây dựng nên sự nghiệp rất hoành tráng và đáng ngưỡng mộ. Nếu bạn đang để ý một chiếc guitar xinh đẹp nào đó, hãy liên hệ ngay với Guitar Sao Mai để đón em ấy ý về nhà nhé! 

 
Ngày: 07-03-2022