Hà Kế Tú và hành trình trở thành guitarist hàng đầu Việt Nam

Ngày: 27-02-2022
Hà Kế Tú và hành trình trở thành guitarist hàng đầu Việt Nam

Hà Kế Tú (Haketu) là một trong những Youtuber đình đám sở hữu gần 500 nghìn lượt đăng ký trên nền tảng Youtube. Anh thường sản xuất những nội dung liên quan đến âm nhạc như hướng dẫn cách chơi guitar, cover hay sáng tác nhạc và chia sẻ kinh nghiệm sống.

Tuy nhiên, ít ai biết anh từng từ bỏ cơ hội sinh sống tại nước ngoài để phát triển đam mê âm nhạc tại Việt Nam. Haketu dần trở thành đại sứ Youtube Việt Nam, đại diện cho thế hệ trẻ dám sống hết mình theo đuổi đam mê, biểu tượng cho nhiệt huyết tuổi thanh niên. Hãy cùng Guitar Sao Mai tìm hiểu về hành trình trên con đường sự nghiệp của Hà Kế Tú qua bài viết dưới đây nhé!

Khởi đầu khác biệt

Hà Kế Tú hay còn được gọi với biệt danh Haketu là chàng trai xuất thân từ mảnh đất Sài Gòn. Hiện nay, anh đang là một trong những Vlogger cực kỳ nổi tiếng tại Việt Nam.

Năm 2008, Hà Kế Tú du học tại Úc chuyên ngành tài chính kế toán. Khi đó, anh đã tham gia nhiều sự kiện của hội du học sinh tại Úc và bắt đầu bén duyên với âm nhạc thông qua nền tảng Youtube. Tới năm 2012, anh bắt đầu nghiêm túc trên con đường Youtube và phát triển nội dung một cách thường xuyên hơn cho kênh của mình.

Hà Kế Tú và hành trình trở thành guitarist hàng đầu Việt Nam 2

Sau khi tốt nghiệp loại giỏi, đứng trước lựa chọn công việc tại các tập đoàn tài chính lớn và theo đuổi đam mê cháy bỏng, Hà Kế Tú đã cố gắng thuyết phục bố mẹ để đi theo tiếng gọi của tuổi trẻ. Cũng giống như rất nhiều bạn trẻ khác, Hà Kế Tú cũng từng trải qua cảm giác loay hoay, suy tìm mục đích sống. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm rực cháy, hiện nay, với cộng đồng những người chơi guitar, cái tên Haketu đã không còn quá xa lạ.

Xem thêm: Top 3 đàn guitar Yamaha “đáng đầu tư” nhất năm 2022 - Giá rẻ, chất lượng

Sự nghiệp đầy triển vọng của Hà Kế Tú

Tối nghiệp loại giỏi tại Úc nhưng khi về nước, Hà Kế Tú lại gặp nhiều khó khăn trong công việc do khác biệt về môi trường sống cũng như cách làm việc. Anh liên tục nhảy việc và lạc lõng trên chính quê hương của mình, bạn bè và bố mẹ đều đặt rất nhiều kỳ vọng ở anh. Anh thầm nghĩ, nếu không biết làm việc gì thì cứ làm việc mình giỏi trước đã và thế là anh bắt tay vào phát triển kênh Youtube đồng thời mở lớp dạy đàn guitar tại Hà Nội.

Khi bắt tay vào làm Youtube chuyên nghiệp, Haketu biết rằng chỉ có đam mê là chưa đủ nên anh đã lần lượt lên kế hoạch sản xuất nội dung và kỷ luật trong công việc. Nhờ đó, kênh Youtube của anh tăng trưởng lượt xem cũng như lượt đăng ký rất đều đặn. Dần dần, anh đạt được một số thành công nhất định khi vinh dự nhận danh hiệu Đại sứ của Youtube tại Việt Nam.

Chia sẻ về cột mốc đáng nhớ trên, anh nói: “Mình mới nhận vai trò đại sứ Youtube khoảng một năm nay. Chức danh nghe “oai” quá, chứ thực ra cũng chỉ là một người thích chia sẻ và giúp đỡ cộng đồng Youtube thôi. Còn vai trò thầy giáo thì đã được cộng đồng mạng đặt cho từ lâu lắm rồi, nên happy với cái này hơn…”.

Bên cạnh việc sản xuất nội dung trên Youtube, Hà Kế Tú còn mở lớp dạy chơi guitar cho các học viên tại thành phố Hồ Chí Minh. 

Hà Kế Tú và hành trình trở thành guitarist hàng đầu Việt Nam 3

Xem thêm: Hợp âm bài Ngày đầu tiên - Đức Phúc - Bài hát lãng mạn để tỏ tình

Mẫu guitar ưa chuộng nhất hiện nay tại Guitar Sao Mai được các guitarist khuyên dùng

Chiếc đàn Guitar Sao Mai Baby sau khi ra mắt đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng. Nắm bắt được đa số thị hiếu là nhu cầu về sự nhỏ gọn cũng như tiện lợi khi di chuyển xa của các bạn trẻ, trong năm 2021, Guitar Sao Mai tiếp tục cho ra mắt thêm phiên bản nâng cấp hơn đó là mẫu Guitar Sao Mai Baby Full Mahogany SM - 01.

Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế nhỏ gọn của mẫu guitar mini, lại sử dụng 100% loại gỗ Châu Phi Mahogany cao cấp đem tới chất âm dày dặn, ấm áp và vang cao.

Hà Kế Tú và hành trình trở thành guitarist hàng đầu Việt Nam 4

GUITAR SAO MAI CUSTOM BABY SM-01(2021)

Hy vọng rằng những chia sẻ trên về Youtuber Hà Kế Tú sẽ đem đến cho bạn đọc nhiều kiến thức bổ ích cũng như sự hứng thú về bộ môn guitar. Ngoài ra, nếu bạn muốn biết thêm các thông tin thú vị khác, đừng quên theo dõi Guitar Sao Mai ngay nhé!

Ngày: 27-02-2022