Học đàn Guitar dễ hay khó?

Ngày: 11-06-2020
Học đàn Guitar dễ hay khó?

Có rất nhiều bạn đặt câu hỏi học đàn guitar dễ hay khó trước khi bước vào tìm hiều và học chơi đàn guitar. Bạn đã ngạc nhiên khi thấy người khác chơi đàn guitar hay như thế nào và bạn cũng từng nghĩ rằng chắc mình sẽ không bao giờ làm được điều đó.Học đàn guitar dễ hay khó?  Đó là câu hỏi thú vị mà những bạn đang có dự định học đàn guitar thường đặt ra và đây là cũng là câu hỏi mà các bậc phụ huynh thường lo lắng cho con cái mình.

1. Xác định phương hướng học đàn guitar

Bắt đầu việc học đàn guitar bằng cách học những điều cơ bản. Cũng như việc bạn đặt câu hỏi học đàn guitar dễ hay khó thì bạn có thể hình dung rằng việc bạn phải đi bộ trước khi chạy nó cũng giống như trong học đàn guitar vậy. Bạn có thể thử bài hát yêu thích của mình ngay vào đàn guitar, nhưng nền tảng cơ bản phải được xây dựng trước khi bạn làm điều đó. Hãy chắc chắn bạn sẽ được luyện tập chạy ngón tay trên cần đàn một cách lưu loát. Lấy những thế chạy âm giai để áp dụng vào bài tập chạy ngón và các hợp âm trên cần đàn bạn cũng cần phải nắm vững. Hãy tập trung hoàn thiện những điều cơ bản này trước khi cố gắng học các tài liệu nâng cao. 

học guitar dễ hay khó

GUITAR HỒNG ĐÀO VIỆT NAM HD1C

2. Học Guitar sẽ dễ hơn nếu bạn theo đúng phương pháp

Nếu bạn đã biết chơi Guitar, nhưng khả năng trình tấu của bạn thất thường, bạn chẳng tiến bộ là bao mặc dù luyện tập rất chăm chỉ. Lúc này, bạn cần một phương pháp chơi đàn hiệu quả hơn. Có những quy tắc cơbản mà bạn phải nằm lòng khi trình tấu, vì chúng sẽ quyết định rất nhiều về màn trình diễn của bạn.

Chính xác: chơi không sót mà cũng khôngnhầm nốt nhạc nào; điều này bao gồm cả việc xếp ngón, âm thanh, và sự diễn cảm.

Nhuần nhuyễn: Việc này đòi hỏi sự chính xác và liên tục

Liên tục: chơi một bản nhạc từ đầu đến cuối không vấp váp.

Tự tin: Điều này liên quan đến tình cảm và trình độ của bạn. Do có kinh nghiệm, bạn tin rằng bạn có thể trình diễn cho người khác thưởng thức một cách thoải mái.

Học Guitar: Không khó nhưng không đơn giản 

Khi đã làm chủ được kỹ thuật, nhớ vị trí và khả năng nhấn chính xác các phím, sự tự tin sẽ ngày một tăng, đó là những dấuhiệu cho bạn hay rằng bạn đang càng ngày càng chơi đàn nhuần nhuyễn và hay hơn như bạn mong muốn.

đàn guitar dễ

Tham khảo các sản phẩm khác tại Guitar Sao Mai

 

3. Mất bao lâu đẻ chơi được đàn Guitar?


1-2 tháng: có thể chơi Guitar dễ dàng, nhưng vẫn chưa đánh tốt 1 số hợp âm, chỉ có thể gảy dây đơn chưa thể gảy nhảy nhiều dây, và các hợp âm rải dây cung.

3-6 tháng: Chơi 1 số bài khó, đòi hỏi yếu tố kỹ thuật cao hơn. Ví dụ, bạn có thể chơi được các bài hát đòi hỏi kỹ thuật chơi hammer-on, pull-offs và một số kỹthuật dễ khác.

1 năm: Chơi các bài ở trình độ trung cấp, các bài guitar nổi tiếng, những đoạn riff, blues, và cứ tiếptục như vậy. Có thể bạn sẽ nhận được 1 cảm giác dứt khoát hơn khi chơi tốt hợp âm Barre vào khoảng thời gian này.

2 năm: Nếu bạn chămchỉ thực hành đầy đủ thì bây giờ bạn đã có thể chơi hầu hết các bàihát. Tất nhiên bạn cần phải thực hành chúng trước khi có thể thực sự chơi chúng, nhưng khi ở giai đoạn này bạn nghe nhạc rất nhanh chóng, cũng như bạn có thể làm chủ mọi yếu tố kỹ thuật.

2-3 năm: Tất cả những gì bạn đã được học về lý thuyết và thực hành sẽ giúp bạn ứng biến tốt trên cây đàn Guitar.

5-7 năm: Bâygiờ bạn có thể cho mình là 1 tay Guitar thành thạo, bạn có thể chơi bất cứ bài nhạc gì bạn muốn.

Trên 10 năm: Lúc này có lẽ bạn sẽ thích tự sáng tác, tự tạo ra những giai điệu, những câu solo mang phong cách độc đáo cho riêngmình, và chắc hẳn sẽ có một bộ sưu tập về các loại Guitar.

học đàn guitar khó hay dễ

 

Xem thêm CÁC ĐIỀU CẦN CHUẨN BỊ CHO MỘT KHÓA HỌC ĐÀN GUITAR

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn. Để biết thêm nhiều thông tin về âm nhạc cũng như đàn Guitar bạn hãy theo dõi Guitar Sao Mai nhé! 

 

 

Ngày: 11-06-2020