Lưu ý khi lựa chọn đàn guitar dáng nhỏ dành cho trẻ em

Ngày: 21-05-2020
Lưu ý khi lựa chọn đàn guitar dáng nhỏ dành cho trẻ em

Một cây đàn guitar sẽ giúp nuôi dưỡng và phát triển giấc mơ âm nhạc từ bé của các trẻ nhỏ. Vì thế những cây đàn guitar dáng nhỏ luôn là sự lựa chọn hoàn hảo để các bé bắt đầu tìm hiểu cũng như là học hỏi về âm nhạc. Nhưng cần lưu ý gì dành cho cha mẹ để lựa chọn được chiếc đàn guitar phù hợp nhất với trẻ. Vậy hãy cùng Guitar Sao Mai tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Kích thước của các loại đàn guitar dáng nhỏ phù hợp với trẻ em

Sải tay và ngón tay của các bé còn khá ngắn thế nên việc di chuyển nốt trên phím đàn cũng khác biệt so với người lớn cho nên vì thế những chiếc đàn guitar dáng nhỏ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Một số kích thước phổ biến của các loại đàn guitar dáng nhỏ:

Guitar 1/2 với kích thước 30'' phù hợp với những bé từ 4-6 tuổi.

Guitar 1/4 với kích thước 34" phù hợp với những bé từ 7-8 tuổi.

Guitar 3/4 với kích thước 36" phù hợp với những bé từ 9-12 tuổi.

Đàn Guitar dáng nhỏ 3/4 Custom Baby SM-01

Đàn Guitar dáng nhỏ 3/4 Custom Baby SM-01

2. Các loại đàn Guitar dáng nhỏ phù hợp cho trẻ em

Bên cạnh việc chọn những chiếc đàn guitar dáng nhỏ phù hợp với bàn tay của trẻ thì chất liệu của dây đàn và thiết kế cũng đóng vai trò rất quan trong trong việc tạo cảm hứng cho trẻ học và chơi đàn. Nên chọn những cây guitar sử dụng dây nilon vì mềm hơn so với những chiếc đàn dây sắt. Điều này sẽ giúp các bé dễ bấm hơn không ảnh hưởng quá nhiều tới da tay trong quá trình tập luyện. Phần lớn những người học guitar bỏ ngang là vì quá đau tay khi bấm dây đàn, không chỉ trẻ em mà nhiều người lớn cũng vậy.

Dưới đây là một số đặc điểm về những loại đàn guitar:

 - Guitar Classic: Loại đàn này sử dụng dây nilon mềm, hạn chế làm đau tay trẻ khi tập, tuy nhiên cần đàn lại khá lớn với một đôi bàn tay nhỏ bé. Guitar classic cho âm thanh êm dịu của cây đàn guitar cổ điển có thể không phù hợp với những bé thích sự sôi nổi và mạnh mẽ. 

Guitar Acoustic: Cần đàn hẹp hơn guitar Classic, dễ cầm, dễ bấm hơn kể cả tay của trẻ nhỏ. Nhưng đàn sử dụng dây bằng thép nên rất đau tay trong quá trình các bé học tập, dễ làm nản lòng người học. Tuy vậy, nên kiên trì được một thời gian, các ngón tay của các bé sẽ quen dần với loại dây đàn này và cảm giác đau tay sẽ không còn nữa. Bên cạnh đó, âm thanh của Guitar Acoustic được sử dụng trong nhiều loại hình âm nhạc phổ biến và có thể chơi được nhiều dòng nhạc, điều này có thể là động lực giúp bé tiến bộ khi chơi.

- Ukulele: Ukulele có hình dáng giống như 1 cây guitar dáng nhỏ nhưng chỉ có 4 dây. Cách chơi Ukulele cũng khá tương tự với chơi guitar. Với kích thước nhỏ, dễ cầm, dây đàn bằng nilon nên đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các bé.

UKULEE ĐIỆP MẶT THÔNG tại Guitar Sao Mai

Ukulele dáng nhỏ điệp mặt thông tại Guitar Sao Mai

Xem thêm: Mua đàn guitar acoustic cũ để học chơi - nên hay không?

Trên đây là những lưu ý trong việc lựa chọn đàn guitar dáng nhỏ cho trẻ em. Nếu còn thắc mắc gì về việc lựa chọn những mẫu đàn phù hợp, đừng ngần ngại liên hệ với Guitar Sao Mai để được tư vấn từ những chuyên viên giàu kinh nghiệm.

 

Ngày: 21-05-2020