Tìm hiểu 5 điệu đàn guitar cho người mới tập chơi

Ngày: 19-05-2020
Tìm hiểu 5 điệu đàn guitar cho người mới tập chơi

Khi mới bắt đầu học chơi guitar, ngoài việc tìm hiểu cách chọn mua đàn, trang bị cho mình những kiến thức về nhạc lý để bắt đầu học thì bạn cũng cần phải biết đến các điệu đàn Guitar cơ bản. Bài viết dưới đây, Guitar Sao Mai sẽ giúp bạn có thêm thông tin về 5 điệu đàn Guitar mà nhiều người yêu thích nhất nhé!

Điệu Slow

Điệu nhạc đầu tiên phải nhắc đến đó là điệu Slow. Phần lớn điệu Slow sẽ được dùng trong các bài hát nhẹ nhàng, tình cảm bởi giai điệu của nó khá chậm rãi và nhẹ nhàng. Thông thường điệu Slow sẽ có cách đệm là: “Chình chát chình chát”, tuy nhiên để phù hợp với tiết tấu và cảm xúc của từng bài hát điệu đàn Guitar này sẽ có nhiều biến thể khác nhau, cụ thể: 

- Điệu Slow Fox: Biến thể này sẽ có cách đệm nhanh hơn điệu Slow và chậm hơn so với điệu Fox với cách đệm “Bum Chách Bùm Chách Bum”. Một số ca khúc thường sử dụng điệu đệm này đó là: Lên Đàng, Nối Vòng Tay Lớn…

- Điệu Slow Blue: Cách đệm của điệu biến thể này sẽ là “Rãi – Chách”. 

- Điệu Slow Rock: Ở điệu biến thể này sẽ có cách đệm là “Bass – 3-2-1-2-3”, phần điệp khúc sẽ được đệm “Bùm bùm chách chách chách chách”. Các bài hát như: Tuổi hồng thơ ngây, Lòng mẹ… sẽ được đệm điệu Slow Rock này. 

- Điệu Slow Stuff: Bạn sẽ thấy điệu Slow Stuff trong các bài hát như: Khói làm cay đôi mắt, Anh đèn vàng hắt hiu… với cách đệm: “Bass 3 -21-3” và ở phần điệp khúc là “Bùm Chách Chách Chách Bùm Bùm”.

Ngoài ra, bạn còn sẽ thấy một số điệu biến thể của điệu Slow như Slow Rock New, Slow Suft Ballade, Slow Surf Metal Ballade… Tuy nhiên những điệu này thường ít sử dụng vì rất khó. 

Những điệu đàn Guitar được nhiều người yêu thích

Những điệu đàn Guitar được nhiều người yêu thích

Điệu Tango

Điệu Tango là một giai điệu tình cảm nhưng lại rất nhộn nhịp nên thường xuất hiện ở những ca khúc nhẹ nhàng xen lẫn sôi động. Điệu Tango có cách đệm: “Chách Chách – Chách Bùm Chách”, ở phần điệp khúc sẽ được đệm: “Chách Chách Chách Chách”.

Điệu đàn Tango

Điệu đàn Tango

Điệu Valse

Đây là một trong các điệu đàn guitar cơ bản cho người mới tập phổ biến nhất hiện nay và thường được sử dụng ở dòng nhạc trữ tình và quê hương tạo cảm giác phiêu lãng bồng bềnh cho người nghe.

Điệu Valse có nhịp đệm phổ biến “Bum chách chách bùm chách chách” đi kèm một số biến thể như: “Bass 3 – 2 – 1 – 2 – 3 ” hay “Bass 3 21 3 21”.

Xem thêm: Những mẫu đàn được yêu thích nhất năm 2020

Điệu Slow Rock

Điệu Slow Rock là điệu nhạc thuộc nhịp 6/8 mang đến cho người nghe cảm giác sâu lắng, buồn da diết. Ở Việt Nam có nhạc sĩ thiên tài Trịnh Công Sơn, người thường viết những bài nhạc mang đầy chất tự sự của mình ở nhịp 6/8, nơi những triết lý về nhân sinh quan, cuộc sống con người của ông được biểu đạt rõ ràng nhất.

Mẫu Guitar Sao Mai Custom Baby SM-01

Mẫu Guitar Sao Mai Custom Baby SM-01

Điệu Boston

Boston là một biến thể của điệu Valse, hay còn được gọi là điệu Valse chậm. Boston mang đến cho người nghe cảm giác dịu dàng và nhẹ nhàng. Bài hát “Nhật Ký Của Mẹ” do Hiền Thục thể hiện được viết ở nhịp 3/4 khi được đệm bằng điệu Boston sẽ thể hiện được hết sự dịu dàng tha thiết.

Xem thêm: Làm sao để vừa đàn Guitar tốt lại vừa hát hay

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn có thêm những kiến thức và hiểu biết về những điệu nhạc Guitar được nhiều người chơi đàn yêu thích. Hãy đồng hành cùng Guitar Sao Mai để sáng tạo nên những bản nhạc hay nhé!

Ngày: 19-05-2020