Bí quyết tự học đàn guitar tại nhà hiệu quả

Ngày: 04-05-2020
Bí quyết tự học đàn guitar tại nhà hiệu quả

Đàn Guitar dần đã trở thành nhạc cụ phổ biến giúp bạn giải trí, tự tin giao lưu và kết nối với bạn bè khắp nơi. Ngoài việc lựa chọn đến những trung tâm dạy nhạc cụ chuyên nghiệp, bạn cũng có thể tự học tại nhà của mình với những thông tin có sẵn trên mạng. Vậy hãy cùng Guitar Sao Mai tìm hiểu bí quyết tự học đàn guitar tại nhà hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Lựa chọn được cây đàn guitar phù hợp

Trước tiên để có cảm hứng luyện tập và sáng tạo bạn nên lựa chọn cho mình chiếc đàn guitar phù hợp. Một cây đàn guitar chất lượng tốt sẽ giúp bạn yêu thích việc học đàn hơn. Và đặc biệt bạn hạn chế và giảm tình trạng tập chơi đàn guitar bị đau tay.

GUITAR SAO MAI CUSTOM BABY FULL KOA(2019)

GUITAR SAO MAI CUSTOM BABY FULL KOA(2019)

Xem thêm: MỚI HỌC ĐÀN NÊN CHỌN HỌC GUITAR CỔ ĐIỂN HAY GUITAR ĐỆM HÁT?

Luyện ngón thường xuyên

 Việc luyện ngón đó là giúp các ngón tay của bạn luôn khỏe khoắn do phải lặp đi lặp lại một động tác liên tục. Khi các ngón tay khỏe khoắn, chúng sẽ thực hiện các chỉ đạo âm nhạc từ não bộ phát ra một cách tốt nhất. Còn nếu bạn lười luyện ngón thì dù bạn có hiểu và chơi được một bài nhạc, thì âm thanh vang lên cũng không thể hay được do các ngón tay quá yếu để có thể thể hiện được hết sắc thái của một bài nhạc.

bí quyết tự học chơi đàn guitar hiệu quả

Bên cạnh đó luyện ngón giúp các ngón tay thuộc vị trí nốt trên đàn guitar rất tốt. Về sau khi chơi guitar bạn sẽ không bị phụ thuộc vào việc phải nhìn vào cần đàn guitar nữa, điều đó cũng giống như việc bạn ngồi gõ bàn phím máy tính mà không phải nhìn vào bàn phím. Nếu làm được như vậy bạn sẽ tăng được tốc độ học và chơi đàn guitar lên rất nhiều lần.

Học đọc Guitar Tab

Nhiều bạn mới bắt đầu tìm hiểu và chơi đàn guitar còn khá mới lạ với thuật ngữ này. Guitar tab là cách truyền tải một bản nhạc thông qua các con số thể hiện vị trí bấm trên dây đàn guitar. Mọi người thường hay nhầm guitar tab và bản nhạc(sheet), chúng khác nhau ở chỗ là bản nhạc có thể dùng cho mọi nhạc cụ vì nó thể hiện các nốt nhạc. Còn Guitar Tab chỉ dùng duy nhất cho cây đàn guitar 6 dây và đàn guitar 4 dây - ukulele.

bí quyết tự học chơi đàn guitar

Việc làm quen và tập đọc guitar tab giúp bạn học chơi đàn guitar nhanh hơn học các nốt rất nhiều. Lý do là guitar tab chỉ rõ cho bạn vị trí cần phải bấm trên cây đàn guitar. Còn nếu đọc nốt nhạc thì bạn sẽ mất thời gian xem phải bấm nốt nhạc đó ở đâu trên cây đàn guitar, rồi xếp thế tay như thế nào cho hợp lý.

Bạn có thể tìm những bản guitar tab trên mạng hoặc trên những phần mềm chuyên dụng 

Luyện tập thường xuyên

Sau khi đã luyện tập thành thục việc luyện ngón và đọc guitar tab, bạn cần luyện tập thường xuyên trên đàn guitar, nhớ là hãy chọn bài nhạc mà bạn thích nhất để có hứng thú tập luyện nhé. Để có thể tìm Guitar Tab cho bài nhạc bạn thích thì bạn chỉ cần vào Google hoặc Youtube và gõ “Tên Bài Hát + Tab” đơn giản vậy thôi. Nếu may mắn thì Youtube có thể trả về cho bạn kết quả kèm theo cả video hướng dẫn nữa thì càng dễ chơi hơn.

tự học đàn guitar hiệu quả

Qua bài viết trên, hy vọng có thể giúp ích được bạn trong việc học và luyện tập chơi đàn guitar. Tuy nhiên, việc các bạn học đàn có thành công hay không, sẽ phụ thuộc chủ yếu vào nỗ lực luyện tập của các bạn hàng ngày. Vì vậy bạn hãy thật cố gắng trong việc luyện tập và học chơi đàn guitar. Guitar Sao Mai sẽ luôn luôn đồng hành cùng bạn trên con đường âm nhạc.

 

 

 

 

Ngày: 04-05-2020