CHU DUYÊN VÀ QUÁ TRÌNH TỰ HỌC GUITAR ??

Ngày: 02-02-2021
CHU DUYÊN VÀ QUÁ TRÌNH TỰ HỌC GUITAR ??

Tìm hiểu về Chu Duyên ( Diên Bún )

Duyên sinh năm 1996, sinh ra và lớn lên tại Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), cô đam mê âm nhạc từ nhỏ, nhưng để bắt đầu tìm đến đàn guitar thì phải mãi đến năm thứ 2, cô sinh viên ngành báo chí của trường Đại học Khoa học Huế mới học những nốt nhạc đầu tiên.

Hiện tại, Chu Duyên đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, ngoài công việc chính Duyên còn là một Streamer và cô cũng phát triển song song kênh Youtube cá nhân. Kênh Youtube Chu Duyên Bún của cô hiện đang có đến hơn 500 nghìn người đăng ký theo dõi và kênh của cô cũng đã nhận về nút bạc từ Youtube chỉ trong  thời gian ngắn.

CHU DUYÊN TỰ HỌC GUITAR NHƯ THẾ NÀO ?

“Khó khăn mà em từng trải qua khi học guitar là khi đó là phải tự mày mò để tìm ra nguyên lý hợp âm và cách dịch giọng từ gam này qua gam khác. Sau này em đã học hỏi thêm nhiều ở các trang dạy nhạc cũng như các kênh khác nhau để có thể tìm được kiến thức phù hợp cho mình”- Duyên chia sẻ

Theo Chu Duyên, cô thật sự rất yêu tiếng đàn guitar thế nhưng thời điểm ban đầu phải rất khó khăn để cô có khả năng sắm cho mình một cây guitar riêng nên Duyên đã phải mượn đàn của bạn để tập rồi và rồi tích cóp để mua cho mình một cây guitar.

Duyên chia sẻ rằng, ban đầu khi tự học cô chỉ học bấm theo hợp âm rồi đệm hát những bài nhạc trẻ và những bài hát đơn giản cho đến khi đã thuần thục hơn thì cô bắt đầu tìm đến nhiều bài hát phức tạp hơn một chút và tìm đến nhiều thể loại nhac đa dạng hơn mà không chỉ riêng nhac trẻ.

Cô nàng có lần đã từng kể rằng, lúc đầu cô chỉ học đàn vì quá say mê tiếng đàn guitar và thỏa mãn sở thích bản thân, cũng như để có những tiết mục phục vụ văn nghệ cho trường, lớp. Và rồi, Duyên đã quyết định mở một tài khoản trên Youtube với mục đích ban đầu để chia sẻ những bài hát và những bản cover riêng của mình lên, thế nhưng, cô nàng cũng không ngờ rằng những clip cover của mình lại nhận được sự quan tâm, ủng hộ lớn của cộng đồng mạng đến vậy.Việc nhận được sự quan tâm đông đảo từ cư dân mạng giúp Duyên có thêm nhiều động lực để tiếp tục phát triển kênh Youtube hơn và từ đó cũng giúp cô gặt hát được nhiều thành công cũng như cơ hội cho mình hơn.

CHU DUYÊN ĐANG SỬ DỤNG NHỮNG CÂY GUITAR NÀO ?

Trên những video clip cover của Chu Duyên không ít những bạn thắc mắc về guitar mà cô đang sử dụng. Những thắc mắc này đa phần được các bạn đang có mong muốn tự học guitar như Duyên quan tâm và tò mò không biết cô nàng đang sử dụng loại đàn guitar nào và tìm mua ở đâu ?

Hiện nay, có 3 trong số các cây đàn chính mà Chu Duyên đang sử dụng trong các video cover:

 Guitar Sao Mai Baby SM-01

 

 Guitar Sao Mai Custom Baby Full KOA (2019) 

 Guitar Custom SMA-02C Sao Mai

Các mẫu guitar trên hiện đều đang được bày bán tại Guitar Sao Mai

Chu Duyên đã lựa chọn Guitar Sao Mai làm địa chỉ quen thuộc của cô nàng và tin tưởng sử dụng các sản phẩm guitar ở Sao Mai <3 

Cảm ơn Chu Duyên và chúc Duyên gặt hái được nhiều thành công !

 

 

 

 

Ngày: 02-02-2021