Một số điều cần lưu ý khi mua đàn guitar aucostic

Ngày: 17-04-2020
Một số điều cần lưu ý khi mua đàn guitar aucostic

Hiện nay, đàn Guitar đã trở thành loại nhạc cụ phổ biến được giới trẻ rất yêu thích và sử dụng. Việc tìm cho mình cây đàn Guitar Aucostic trong những cửa hàng dụng cụ là việc khá dễ dàng. Vậy làm cách nào để chọn cho mình cây đàn Guitar Aucostic tốt và chất lượng? Hãy cùng với Guitar Sao Mai tìm hiểu một số lưu ý khi mua đàn Guitar Aucostic để các bạn có thể dễ dàng tìm cho mình cây đàn tốt nhất.

Xem thêm: CÓ NÊN MUA ĐÀN GUITAR ONLINE HAY KHÔNG? - ĐÀN GUITAR CHẤT LƯỢNG CHO BẠN

Âm thanh của đàn Guitar Aucostic

Khi chọn mua đàn guitar acoustic, bạn cần quan sát kỹ hệ thống thanh giằng bên trong thùng đàn và thử vỗ vào thùng đàn xem nghe có to không. Trong quá trình thử âm thanh, hãy chọn nơi có không gian rộng và nhiều tiếng ồn để kiểm tra liệu tiếng đàn có kêu to và vang không.

Tiếp đó, bạn có thể thử âm bồi ở tất cả các vị trí để đảm bảo tiếng đàn có trong và rõ hay không. Cuối cùng, bạn hãy đánh một hợp âm và chú ý nghe rõ độ tách biệt của các nốt có rõ không và đánh các nốt của dây 1, 2, 3 ở các phím đàn cuối để xem âm thanh có vang lâu không. Đây là những lưu ý bạn có thể tự kiểm tra khi đã có chút ít kinh nghiệm với đàn guitar acoustic. Trường hợp bạn chưa có kinh nghiệm, hãy nhờ sự tư vấn của những người đã từng chơi guitar hoặc những bạn nhân viên cửa hàng có kinh nghiệm để chọn được cây đàn guitar aucostic có âm thanh ưng ý nhất.

Chất liệu làm ra đàn Guitar Aucostic

Điều quan trong trong việc lựa chọn chất liệu là bạn phải hiểu rõ mục đích của việc mua đàn. Nếu bạn chọn đàn cho việc đệm hát thì nên chọn dòng gỗ Basswood có màu vàng nhạt, có vân gỗ dày và trọng lượng nhẹ. Điều này sẽ giúp cho âm thanh đàn lớn, vang hơn ở nốt cao và mượt trầm ở các nốt thấp phù hợp cho mục đích đệm hát.

Trường hợp bạn lựa chọn đàn guitar aucostic cổ điển thì nên lựa chọn loại gỗ mahagany. Loại gỗ này có màu vàng đậm, vân gỗ mở rộng và trọng lượng sẽ nặng hơn loại gỗ dành cho đàn đệm hát. Chất liệu gỗ mahagany sẽ mang đến âm thanh dầy và ấm đặc tượng trưng cho dòng guitar cổ điển.

GUITAR ACOUSTIC FULL ĐIỆP VIỆT làm từ gỗ mahogany

Đàn Guitar Aucostic Full Điệp Việt làm từ gỗ Mahogany

Thiết kế các bộ phận của đàn Guitar Aucostic

Bạn có thể dùng mắt thường để quan sát các bộ phận để có thể đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho cây đàn guitar acoustic của mình.

Bạn có thể kiểm tra xem cần có bị cong hay không bằng cách ép dây số 6 ở phím 1 và phím 12. Trường hợp dây đàn tiếp xúc hết các phím còn lại là tốt, còn không thì chọn cây khác để tiếp tục. Các phím đàn không được đóng cao quá, sẽ làm khó vuốt dây và di chuyển nhưng cũng không được thấp quá dễ làm tiếng đàn rè, bấm kêu thành tiếng khá vất vả. Xem kỹ các đầu phím phía mép đàn, phím phải ngay tầm mép, lòi ra hay thụt vào đều không được.

cần lưu ý thiết kế các bộ phận của cây đàn

Trên đây là những lưu ý giúp bạn có thể chọn cho mình những cây đàn Guitar Aucostic tốt và chất lượng phù hợp với bạn. Nếu còn thắc mắc gì về việc lựa chọn đàn guitar thì các bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của Guitar Sao Mai để được những nhân viên kinh nghiệm tư vấn trực tiếp.

Guitar Sao Mai luôn là điểm dừng chân thú vị cho anh em yêu âm nhạc, và cây đàn guitar. Với tiêu chí "Uy Tín Là Chất Lượng" , Shop luôn nỗ lực mang đến cho các bạn chất lượng dịch vụ tốt nhất, chất lượng sản phẩm hoàn hoàn hảo nhất với 1 chế độ bảo hành uy tín nhất

Ngày: 17-04-2020