Tìm hiểu chi tiết về các kích cỡ của đàn Ukulele

Ngày: 15-04-2020
Tìm hiểu chi tiết về các kích cỡ của đàn Ukulele

 Nếu bạn đang yêu thích đàn Ukulele và muốn mua thì cần tìm hiểu những gì? Ngoài việc tham khảo về giá cả, địa chỉ mua hàng chất lượng thì còn một vấn đề bạn nên quan tâm nữa đó là kích cỡ của đàn Ukulele. Đàn Ukulele khá đa dạng về kích cỡ, bài viết dưới đây Guitar Sao Mai sẽ giúp bạn tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu về các kích cỡ của đàn Ukulele

Tìm hiểu về các kích cỡ của đàn Ukulele

Đàn Ukulele Soprano 

Một trong những dòng Ukulele được lựa chọn nhiều nhất đó là Soprano. Chiếc đàn Ukulele Soprano có kích thước khoảng 14 inch hoặc ngắn hơn. Điều này giúp bạn dễ dàng mang đi, thích hợp để đi du lịch hoặc đi dã ngoại.

Mẫu đàn Ukulele UKM-002

Mẫu đàn Ukulele UKM-002

Một ưu điểm nữa của đàn Soprano đó là giá tương đối hợp lý với nhiều đối tượng yêu thích Ukulele và đặc biệt là những người mới tập chơi Ukulele.

Tuy nhiên chính vì nhỏ gọn nên đôi khi người có ngón tay lớn chơi Ukulele Soprano sẽ khó chịu hơn vì các phím đàn là gần nhau hơn.

Đàn Ukulele Concert

Những mẫu đàn Ukulele được yêu thích hiện nay

Những mẫu đàn Ukulele được yêu thích hiện nay

Những cây đàn Ukulele Concert có chiều dài khoảng 58cm, tuy chênh lệch không quá nhiều so với Ukulele Soprano nhưng Concert cũng có nhiều điểm khác biệt. 

Những người có bàn tay to thì Ukulele Concert có lẽ là một lựa chọn hợp lý vì phím đàn của dòng này thường nằm cách xa nhau hơn. Ngoài ra, đàn Ukulele Concert thường được sản xuất bằng loại gỗ nguyên tấm, chính vì vậy mà âm thanh của loại đàn này thường nghe ấm, đầy đặn và vang hơn so với Soprano.

Đàn Ukulele Tenor

Ukulele Tenor là chiếc đàn có kích thước lớn hơn Soprano và Concert. Kích thước của chiếc đàn thuộc dòng Tenor khoảng 16 đến 18 inches với hình dáng nhỏ nhắn, có số phím đàn trên 15 phím.

Hơn nữa, dòng đàn Tenor có thể chơi được nhiều âm thanh khác nhau một cách phong phú nhẹ nhàng, tinh tế với giai điệu vui tươi. Dòng đàn này cũng được rất nhiều nghệ sĩ ưa chuộng và chọn lựa để biểu diễn và chinh phục được người nghe.

Mẫu đàn Ukulele điệp mặt thông

Mẫu đàn Ukulele điệp mặt thông

Đàn Ukulele Baritone

Ukulele Baritone là loại lớn nhất trong các loại Ukulele với kích thước chiều dài khoảng 18 inches. Chiếc đàn này được điều chỉnh dây với các note là DGBE, tương đương với các điều chỉnh trong bốn dây dưới cùng trên một cây đàn guitar. Điều này sẽ tạo ra một âm thanh sâu hơn.

Ukes Baritone sẽ là lựa chọn rất tuyệt vời cho các nghệ sĩ chơi những dòng nhạc Blues fingerpickers, hoặc những người thích chơi với âm thanh sâu hơn và đầy đủ hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn chơi Ukulele cho người mới bắt đầu

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn và giúp bạn lựa chọn được cây đàn Ukulele phù hợp với mình. Hãy ghé Guitar Sao Mai để chọn cho mình chiếc Ukulele đẹp ngay nào!

Ngày: 15-04-2020