Tự học đàn guitar trên mạng có được không?

Ngày: 09-05-2020
Tự học đàn guitar trên mạng có được không?

Đàn guitar là loại nhạc cụ quen thuộc và được sử dụng nhiều khi chơi solo hay trong các ban nhạc. Hiện nay, ngày càng nhiều người theo đuổi việc học đàn guitar theo hướng nghiệp dư và chuyên nghiệp. Phương pháp học cũng khá phong phú, trong đó nhiều người thắc mắc liệu tự học guitar trên mạng có đem lại hiệu quả không. Hãy cùng Guitar Sao Mai giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Có tự học đàn guitar trên mạng được không?

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin đã mang lại cho chúng ta rất nhiều những lợi ích trong cuộc sống ,và đối với việc học nhạc cụ hay học đàn guitar thì cũng không phải là 1 ngoại lệ.

Hiện nay rất dễ dàng để giúp cho các bạn có thể tìm được những trang web, những đoạn video hướng dẫn hay các bài viết chia sẻ về cách học đàn guitar. Vì vậy bạn chỉ cần học và tập luyện theo những video đó thì hoàn toàn có thể giúp bạn học guitar trên mạng một cách dễ dàng và thuận tiện, đồng thời lại không tốn kém chi phí. Việc học guitar trên mạng cũng không hề khó khăn gì, chỉ cần bạn thực hiện đúng cách, lựa chọn được những video chất lượng thì kết quả mang lại từ việc học trên mạng sẽ rất hiệu quả.

2. Ưu điểm của học đàn guitar trên mạng

Ưu điểm lớn nhất của tự học guitar trên mạng là bạn có thể tiết kiệm chi phí. Chỉ cần ngồi tại nhà, mở bài hướng dẫn trên mạng là bạn có thể học theo, nếu có chỗ chưa rõ thì tua lại xem đến khi hiểu.

Khi tự học, bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo. Thường thì khi tự tập guitar bạn sẽ ưng bài nào thì tập bài ấy nên phong cách chơi nhạc của bạn sẽ rất riêng do bạn chủ yếu chơi những gì bạn thích. Đôi khi bạn sẽ đánh một cách rất khác, từ đó tạo ra phong cách riêng cho bản thân trong âm nhạc.

Hơn nữa, bạn sẽ có những trải nghiệm phong phú trong âm nhạc. Bạn có thể khám phá ra những điều tuyệt vời của âm nhạc một cách tình cờ. Mọi thứ đến với bạn không theo một trật tự nào cả, nó như từng mảnh ghép xuất hiện ngẫu hứng cho đến khi bạn nhìn thấy được bức tranh tổng thể.

Học guitar với một cây đàn thích hợp

Học guitar với một cây đàn thích hợp Xem tại đây

3. Nhược điểm của học đàn guitar trên mạng

Tự học đàn guitar cũng có một vài nhược điểm như sau:

- Học rất chậm: Không ai hướng dẫn nên đôi khi bạn sẽ bị lạc lối và chẳng biết phải đi về đâu cả, có thể con đường bạn đang đi rất trơn tru mượt mà thế nhưng bạn lại đang đi vòng vòng mà bạn không biết.

- Dễ mắc những thói quen xấu: nhiều bạn đánh sai những điều rất cơ bản nhưng khó khắc phục được do đã thành thói quen rồi nên không thể sửa được nữa. Ngoài ra bạn cũng có thể có những hiểu nhầm về âm nhạc hoặc có những khuyết điểm mà tự bạn không thấy được để sửa.

- Dễ bỏ cuộc: Không có ai bên cạnh để hỗ trợ và chỉ cho bạn cách tập sao cho nhanh và hiệu quả nên việc bạn mau nản là không thể tránh khỏi.

Tùy vào điều kiện và mong muốn, bạn có thể lựa chọn tự học đàn guitar trên mạng hoặc tham gia một khóa học bài bản. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ có thêm thông tin để đưa ra quyết định cho việc học của mình. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Hướng dẫn chơi Ukulele cho người mới bắt đầu

Ngày: 09-05-2020