3 chia sẻ bổ ích khi chọn mua đàn guitar Yamaha cho người mới

Ngày: 15-01-2022
3 chia sẻ bổ ích khi chọn mua đàn guitar Yamaha cho người mới

Đàn guitar Yamaha là thương hiệu luôn chiếm được cảm tình và có một chỗ đứng vững chắc trong lòng người yêu âm nhạc cũng như nhạc cụ. Nhưng để chọn cho mình một chiếc đàn phù hợp với sở thích và mục đích sử dụng thì không phải ai cũng nắm rõ, nhất là đối với người mới.

Hãy cùng tham khảo bài viết sau của Guitar Sao Mai để bỏ túi ngay 3 kinh nghiệm bổ ích khi chọn mua đàn guitar Yamaha cho người mới bắt đầu nhé!

Nên mua đàn guitar Yamaha acoustic hay classic cho người mới bắt đầu?

Đàn guitar acoustic Yamaha là loại đàn sở hữu tiếng vang lớn. Nó phù hợp với dòng nhạc Pop và Rock. Bên cạnh đó, đây cũng là loại nhạc cụ lý tưởng dành cho những người đệm hát những dòng nhạc mạnh. 

Trái lại với guitar acoustic, đàn guitar classic Yamaha lại là loại đàn có âm thanh êm, trầm ấm. Vì vậy, nó thường dùng để chơi nhạc cổ điển hay nhạc không lời. 

 

3 chia sẻ bổ ích khi chọn mua đàn guitar Yamaha cho người mới 2

Guitar Yamaha F310

Xem thêm: Những mẫu đàn guitar classic dành cho người mới bắt đầu

Việc chọn mua đàn guitar Yamaha acoustic hay classic cho người mới bắt đầu sẽ tùy thuộc vào sở thích cũng như mục đích sử dụng của mỗi người. Từ đó sẽ tìm ra những chiếc đàn có chất lượng và tính năng phù hợp. 

Nếu bạn là người yêu thích giai điệu nhẹ nhàng, dân gian, dòng nhạc latin, pop hay jazz, hãy ưu tiên lựa chọn mua đàn guitar classic. 

Ngược lại, nếu bạn muốn sở hữu một cây đàn có thể giúp mình học được nhiều thể loại khác nhau thì guitar acoustic lại là gợi ý hàng đầu cho bạn. Cây đàn này vừa thuận lợi cho việc sáng tác, vừa giúp bạn tỏa sáng hơn trong các hoạt động biểu diễn.

Những điều cần lưu ý khi mua đàn guitar Yamaha acoustic

Chất liệu đàn

Mỗi dòng đàn guitar acoustic Yamaha lại được sản xuất với những chất liệu gỗ khác nhau, ảnh hưởng đến vẻ đẹp và chất lượng âm thanh của đàn. Vì vậy khi chọn mua, bạn cần chú ý đến từng loại gỗ:

  • Gỗ vân sam (Spruce) có lẽ là chất liệu gỗ phổ biến nhất trong các dòng đàn acoustic của Yamaha. Loại gỗ này tuy có trọng lượng nhẹ nhưng không kém phần mạnh mẽ, mang đến âm thanh với chất lượng cao nhất. 

  • Gỗ tuyết tùng (Cedar) thích hợp với phong cách Fingerstyle. Nó luôn mang lại cảm giác ấm áp và cân bằng cho người chơi. 

  • Gỗ Mahogany là loại gỗ có độ hiếm và giá thành cao. Điều này đồng nghĩa với việc nó sẽ tạo ra những giai điệu mạnh mẽ, hấp dẫn cho người chơi cũng như người nghe. 

  • Gỗ thích (Maple) sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn thử sức với các nốt cao. 

  • Gỗ hồng mộc (Rosewood) thích hợp với những bản nhạc có nốt thấp nhẹ nhàng.

3 chia sẻ bổ ích khi chọn mua đàn guitar Yamaha cho người mới 2

Guitar Yamaha F3000MT

Chất lượng âm thanh

Khi mua đàn guitar acoustic Yamaha, bạn cần kiểm tra hệ thống thanh giằng bằng cách thử vỗ nhẹ vào thùng đàn xem tiếng có to không. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến âm thanh phát ra của đàn tại những nơi có không gian rộng và nhiều tiếng ồn. Bạn nên thử âm bồi ở tất cả các vị trí và hãy đánh một hợp âm để theo dõi độ tách biệt và vang của các nốt. 

Các bộ phận đàn 

Các bộ phận của đàn là yếu tố quan trọng quyết định liệu cây đàn có bị lỗi hay không. Bạn có thể sử dụng cách ép dây số 6 ở phím 1 và phím 12 lại để kiểm tra độ cong của cần đàn. Ngoài ra, bạn cũng cần quan sát thật kỹ dây đàn và các phụ kiện đi kèm để chắc chắn độ chất lượng của đàn.

Mua đàn guitar Yamaha chính hãng ở đâu?

Những người mới bắt đầu chơi đàn guitar thường có tâm lý muốn lựa chọn những chiếc đàn giá rẻ hoặc thậm chí là có ý định mua cũ. Tuy nhiên, giá cả thường đi đôi với chất lượng, những chiếc đàn này có thể sẽ khiến cho trải nghiệm của bạn bị gián đoạn, ảnh hưởng rất lớn đến việc tập luyện và sự tiến bộ sau này.

Trên thị trường xuất hiện rất nhiều các mẫu đàn guitar với kiểu dáng, tính năng đa dạng ứng với nhiều phân khúc giá khác nhau. Trong đó, Yamaha chính là thương hiệu uy tín, được nhiều người tin dùng hàng đầu hiện nay. 

3 chia sẻ bổ ích khi chọn mua đàn guitar Yamaha cho người mới 3

Xem thêm: Học đàn guitar có khó không? Bí quyết chinh phục đàn guitar

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ mua đàn guitar Yamaha chính hãng, hãy đến với chúng tôi - Guitar Sao Mai. Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi cam kết sẽ cung cấp cho bạn những sản phẩm chất lượng với mức giá đàn guitar Yamaha phải chăng nhất.

Guitar Sao Mai mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng đưa ra được quyết định chọn mua một chiếc đàn guitar Yamaha phù hợp. Hy vọng rằng bạn sẽ sớm thực hiện hóa đam mê âm nhạc của mình nhé!

 
Ngày: 15-01-2022