Học đàn guitar có khó không? Bí quyết chinh phục đàn guitar

Ngày: 28-12-2021
Học đàn guitar có khó không? Bí quyết chinh phục đàn guitar

Học đàn guitar có khó không? Bí quyết chinh phục đàn guitar

Ngày nay, nhu cầu học đàn guitar càng ngày càng tăng lên, đặc biệt là các bạn trẻ học sinh, sinh viên. Lý do dẫn đến xu hướng học đàn guitar là bởi nhạc cụ này dường như đã góp phần vào các buổi tụ họp bạn bè, các cuộc thi tài năng hay những buổi biểu diễn sôi động. Tuy nhiên, câu hỏi “học guitar khó không?” đã trở thành nỗi băn khoăn ngăn cản nhiều bạn đến và học guitar. Chính vì vậy, Guitar Sao Mai qua bài viết này sẽ thuyết phục bạn chấm dứt lăn tăn này và tìm đến Guitar Sao Mai để học về guitar ngay và luôn!

HỌC ĐÀN GUITAR CÓ KHÓ KHÔNG?

Trước khi bạn suy nghĩ về câu hỏi “Học guitar khó không?”, Guitar Sao Mai nghĩ trước tiên bạn nên xác định đam mê của bạn với guitar có đủ mạnh mẽ không? Tại sao bạn tìm đến guitar? Bạn muốn gì sau khóa học đàn guitar?

Khi đã xác định được mục đích của bản thân, xác định được đam mê của bạn đến đâu, bạn đã thành công trong bước chuẩn bị tâm lý vững vàng để bắt đầu học đàn guitar. Guitar Sao Mai khuyên bạn làm vậy là bởi vì bất cứ một bộ môn nào, muốn thành thạo buộc phải chăm chỉ rèn luyện và cũng vì “dục tốc bất đạt”. Câu nói này đặc biệt đúng với bộ môn guitar bởi vì đàn guitar là loại hình nghệ thuật cần “biết - cảm nhận - hiểu - luyện tập”. Mỗi một quá trình như vậy, học viên cần chú tâm và đặt trọn tâm huyết của mình để học tập và mài dũa kỹ năng của mình. Đừng ngại nản lòng khi bạn không nhớ nhạc lý hay đánh đàn không hay như bạn bè, hãy học để hiểu, để lắng nghe, để cảm nhận và để giữ “lửa”.

Học đàn guitar có khó không 1

Không chỉ vậy, khi bạn đã biết được hướng đi của mình, những khó khăn mà guitar mang lại sẽ không làm bạn bỏ cuộc giữa chừng. Guitar Sao Mai sau một quãng thời gian đào tạo học viên, Guitar Sao Mai đã nhận ra rằng đa số các bạn có xu hướng bỏ học guitar vào lúc mới bắt đầu học, nhất là giai đoạn thực hành làm quen với đàn. Lúc này, đầu ngón tay của bạn sẽ thấy đau nhức thậm chí là bầm tím bởi vì tay bạn chưa quen nhấn phím và di chuyển trên các sợi dây đàn. Việc này đòi hỏi bạn phải nhấn đủ mạnh, đủ nhanh để âm phát ra đúng nốt và đúng âm điệu mà bạn cần. Lúc này, tính kiên nhẫn và đam mê của bạn sẽ là thứ giữ bạn lại đến cùng với bộ môn guitar này!

Xem thêm: 5 group tự học guitar cho người mới bắt đầu

KHÔNG NGẠI KHÓ, ĐÃ CÓ BÍ QUYẾT CHINH PHỤC ĐÀN GUITAR

Yêu và yêu hơn nữa chính là bí quyết đầu tiên mà Guitar Sao Mai cho rằng đây là yếu tố tiên quyết thúc đẩy sự phát triển khả năng đánh đàn của bản thân. Chăm chỉ và kiên trì là chưa đủ! Nếu bạn không hề yêu âm nhạc, không hề cảm nhận được sức sống mà guitar mang lại, bạn sẽ bỏ cuộc ngay từ khi mới bắt đầu. Bởi khi yêu, bạn sẽ dành thời gian để tìm hiểu, để làm quen, dùng tất cả niềm yêu thích của bản thân để đón nhận guitar. Nhạc lý hay cơn đau tay dù có làm khó bạn đến đâu, khi bạn đã đam mê chơi guitar, bạn sẽ không có lý do gì để dễ dàng bỏ cuộc giữa chừng!

Mẹo nhỏ thứ hai giúp bạn chinh phục được guitar là hãy luyện ngón, hãy luyện ngón, hãy luyện ngón! Điều gì quan trọng nên nhắc 3 lần đúng không nào? Luyện ngón là bài tập giúp bạn duy trì lực đàn, lực gãy cái sợi dây đàn guitar. Khi bạn miệt mài luyện tập, ngón tay bạn sẽ ngày càng khỏe hơn, mạnh hơn, dẻo dai hơn, đầu ngón tay của bạn cũng trở nên quen với các dây đàn. Lúc này, các âm phát ra từ cây đàn của bạn sẽ to, tròn âm, rõ nốt. Một đôi tay “chuyên nghiệp” sẽ là thanh kiếm tốt để bạn ra trận chinh phục người nghe đấy!

Học đàn guitar có khó không 2

Và một điều quan trọng nữa đó chính là lộ trình học guitar chuyên nghiệp, tận tâm và có tầm! Guitar Sao Mai tự hào khi đã đào tạo ra lớp học viên chuyên nghiệp trong kỹ thuật biểu diễn, đồng thời, họ còn có thể tự chơi, tự phối các bài hát từ dễ cho đến nâng cao. Lộ trình học của Guitar Sao Mai chia thành 2 khóa cơ bản và nâng cao giúp bạn có thể dễ dàng tâm trung phát triển trình độ của bản thân. Bật mí cho bạn, mỗi một khóa học, Guitar Sao Mai luôn có một đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, giúp cho mỗi học viên tự do phát triển bản thân mà không bị lệ thuộc theo bất kì một thang đo nào!

Xem thêm: giới thiệu vị trí 7 nốt nhạc đàn guitar

Tóm lại, đừng sợ khi bạn chưa thử! Và hãy bắt đầu đúng cách để bản thân có thể tiếp thu kiến thức về đàn guitar dễ dàng! Guitar Sao Mai rất hân hạnh khi có cơ hội trở thành “người đỡ đầu” cho những học viên muốn học guitar. Hãy liên hệ Guitar Sao Mai ngay và luôn để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

 
Ngày: 28-12-2021