Đâu là top đàn guitar classic giá rẻ đáng thử nhất 2022?

Ngày: 21-01-2022
Đâu là top đàn guitar classic giá rẻ đáng thử nhất 2022?

Đàn guitar classic còn được gọi là đàn guitar cổ điển đã gắn bó từ lâu trong thế giới âm nhạc. Loại đàn này có rất nhiều mức giá khác nhau với sự chênh lệnh từ vài trăm nghìn đến vài triệu, thậm chí còn lên tới vài trăm triệu.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kinh phí để sẵn sàng mua bất kỳ cây guitar nào. Bài viết dưới đây, Guitar Sao Mai sẽ gửi đến bạn top đàn guitar classic giá rẻ đáng thử nhất năm 2022 nhé!

Đàn guitar classic phù hợp với đối tượng nào?

Khi mới bắt đầu chơi guitar, không ít người sẽ gặp khó khăn trong việc tập đàn. Lựa chọn tốt nhất cho bạn lúc này là guitar classic. Loại đàn này thường đi kèm với dây nylon khá nhẹ nhàng, bạn sẽ không phải chịu cảm giác đau tay như khi chơi dây kim loại. Từ đó, sự kiên trì và hứng thú trong luyện tập của bạn mỗi ngày sẽ tăng lên.

Hơn nữa, đàn guitar classic đem đến những âm thanh dịu dàng và êm ái, phù hợp với các bản nhạc trữ tình lãng mạn. Nếu bạn là người hướng nội, bạn muốn tận hưởng giai điệu nhẹ nhàng thì guitar classic chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Xem thêm: Những mẫu đàn guitar classic dành cho người mới bắt đầu

Top đàn guitar classic giá rẻ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đàn guitar classic mang kiểu dáng, mẫu mã và thanh âm khác nhau. Tuy nhiên, không phải loại đàn nào cũng đáp ứng được tiêu chí về giá cả phù hợp ngân sách khi bị giới hạn. Dưới đây là top 3 loại đàn guitar classic giá rẻ được ưa chuộng nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua.

Guitar Classic Suzuki CG-28 (1200k)

Chiếc guitar classic Suzuki CG-28 là một trong những thiết kế nổi bật đến từ thương hiệu nổi tiếng Suzuki. Từng đường nét trên chiếc đàn được thiết kế rất tinh tế và tỉ mỉ với kiểu dáng tròn cổ điển, mềm mại.

Mỗi mặt của guitar classic Suzuki lại được làm từ các chất liệu gỗ khác nhau. Nếu như mặt trước là gỗ Vân Sam, mặt sau và bên hông là gỗ Linden, thì cần đàn lại được làm từ gỗ Catalpa.

Hơn nữa, với chất liệu nylon từ dây đàn, cây guitar này sẽ đem lại cho bạn một cảm giác nhẹ nhàng, không gây đau tay kể cả khi chơi và luyện tập nhiều. Vì vậy, guitar classic Suzuki được rất nhiều người lựa chọn để làm nhạc cụ vừa học vừa biểu diễn.

Đâu là top đàn guitar classic giá rẻ đáng thử nhất 2022? 1

Guitar classic Suzuki

Guitar Yamaha Classic C40 (2850k)

Đàn guitar classic Yamaha C40 được thiết kế thanh lịch truyền thống với kiểu dáng tròn cổ điển. Các góc cạnh của đàn được gia công tỉ mỉ tạo cho người chơi cảm giác thoải mái khi bấm phím, không gây mỏi tay hay trượt phím. 

Một trong những điểm nổi bật ở đàn guitar classic Yamaha C40 là mặt đàn có màu vàng sẫm tự nhiên, đồng thời được đánh bóng một cách rất tỉ mỉ và tinh tế. 

Với guitar classic Yamaha C40, bàn phím và ngựa đàn được làm từ chất liệu gỗ hồng sắc. Đây loại gỗ được đánh giá là cực tốt để làm đàn classic. Đặc tính của loại gỗ này là người chơi càng sử dụng nhiều thì các thớ gỗ bên trong đàn càng dao động mạnh. Từ đó, nó vừa tạo ra âm thanh trầm ấm đối với người chơi thiên về solo, hòa tấu, lại vừa tạo ra âm vang nếu đệm hát thường xuyên.

Đâu là top đàn guitar classic giá rẻ đáng thử nhất 2022? 2

Yamaha classic C40

Guitar classic Takamine (3500k)

Đàn guitar classic Takamine là loại đàn thuộc thương hiệu nổi tiếng hàng đầu tại Nhật Bản. Nó có thiết kế mang tính chuẩn mực của một cây đàn cổ điển, không có những họa tiết quá cầu kỳ mà thiên về sự đơn giản, mộc mạc.

Chất liệu gỗ trên cây guitar classic Takamine đều là những loại gỗ cao cấp, luôn được lựa chọn một cách kỹ lưỡng. Các loại gỗ như gỗ Gụ, gỗ Vân Sam, gỗ Hồng Mộc được kết hợp với nhau, tạo nên âm thanh đặc biệt, giàu tình cảm.

Điều đặc biệt ở cây guitar classic Takamine là nó còn được trang bị sẵn thiết bị điện tử độc quyền với 3 dải EQ, giúp ích cho việc lên âm thanh khi biểu diễn.

Đâu là top đàn guitar classic giá rẻ đáng thử nhất 2022? 3

Guitar classic Takamine

Xem thêm: EQ đàn guitar là gì? Có nên sử dụng EQ cho đàn Guitar?

Với mức ngân sách hạn chế, top đàn guitar classic giá rẻ nhưng chất lượng âm thanh lại không hề thua kém những loại đàn khác chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn! Guitar Sao Mai hy vọng rằng qua bài viết trên, bạn sẽ dễ dàng “hốt” cho mình một cây đàn ưng ý nhé!

 

Ngày: 21-01-2022