Guitar mới và cũ - Lựa chọn nào cho người mới bắt đầu?

Ngày: 22-02-2022
Guitar mới và cũ - Lựa chọn nào cho người mới bắt đầu?

Nên mua đàn guitar mới hay cũ? Đây chắc hẳn là câu hỏi quen thuộc mà những người mới bắt đầu chơi guitar thường gặp phải. Hôm nay, Guitar Sao Mai sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời bằng cách phân tích ưu điểm, hạn chế khi mua đàn guitar mới và cũ, TOP cây đàn guitar giá rẻ - chất lượng cao và địa chỉ mua đàn guitar uy tín, đáng tin cậy!

Tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính, bạn có thể chọn mua đàn guitar mới hoặc đàn guitar đã qua sử dụng. Từng loại đàn sẽ có ưu điểm và hạn chế riêng, bạn có thể cân nhắc dựa trên những gợi ý dưới đây từ Guitar Sao Mai.

Khi nào nên mua đàn guitar mới?

Nếu đủ kinh phí và tài chính, Guitar Sao Mai khuyên bạn nên chọn một cây đàn guitar mới là hoàn hảo nhất. Bạn sẽ không cần quá lo lắng về chất lượng vì đàn còn mới nguyên, chưa từng qua sử dụng. Lúc này, ngoại hình và âm thanh của đàn đang ở mức độ hoàn hảo, dễ dàng làm quen và sử dụng. Đặc biệt, khi mua đàn guitar mới, bạn sẽ được cung cấp một dịch vụ bảo hành lâu dài cho quá trình sử dụng sau này.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kinh tế để “sắm” cho mình một cây đàn guitar mới, đặc biệt là những cây đàn đến từ thương hiệu nổi tiếng, có chất lượng tốt đi kèm với giá thành cao.

Xem thêm: ĐÂU LÀ TOP ĐÀN GUITAR CLASSIC GIÁ RẺ ĐÁNG THỬ NHẤT 2022?

Khi nào nên mua đàn guitar cũ?

Đàn guitar cũ sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho những người mới bắt đầu làm quen với guitar, những người chưa có nhiều kinh phí như học sinh, sinh viên,... hay những người đã chơi guitar lâu năm và muốn sở hữu một cây đàn chất lượng cao đến từ các thương hiệu nổi tiếng.

Ưu điểm của việc mua đàn guitar cũ là giá thành rẻ, tiết kiệm tối đa kinh phí. Bạn vẫn có thể sở hữu một cây đàn chất lượng tốt với mức giá thấp hơn nhiều lần. Tuy nhiên, mua đàn guitar đã qua sử dụng cũng tiềm ẩn những rủi ro cao như mua phải đàn giả, đàn kém chất lượng,... khiến người mua vừa mất tiền vừa ảnh hưởng đến quá trình chơi đàn guitar của bạn.

Lưu ý khi chọn mua đàn guitar cũ

Để chọn được một chiếc đàn guitar cũ chất lượng tốt, bạn cần lưu ý đến những điều sau đây:

1. Kiểm tra thân đàn: Hãy chọn cây đàn có thùng đàn chắc chắn, có độ vang nhất định, không hoặc ít có vết trầy xước, vết lõm trên bề mặt.

2. Kiểm tra dây đàn: Nếu chọn các loại đàn có dây làm bằng sắt, hãy đảm bảo dây đàn không bị cũ, rỉ.

3. Kiểm tra âm thanh của đàn: Trước khi mua đàn, đặc biệt là đàn đã qua sử dụng, bạn hãy đến tận nơi và yêu cầu đánh thử đàn ngay tại cửa hàng. Việc này sẽ giúp kiểm tra chất lượng âm thanh của đàn.

4. Chọn địa chỉ mua uy tín: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bán đàn guitar mới và cũ với mức giá và chất lượng vô cùng khác biệt. Bạn nên tìm hiểu thật kĩ địa chỉ mua đàn guitar uy tín, chất lượng để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

TOP đàn guitar giá rẻ - chất lượng cao

Sau đây là 3 cây đàn guitar mới, giá rẻ nhưng chất lượng không hề thua kém các cây đàn ở phân khúc tầm trung. Với mức giá vô cùng hợp lí CHƯA TỚI 1 TRIỆU ĐỒNG, bạn có thể sở hữu một cây đàn mới vô cùng bền đẹp, chất lượng và dễ sử dụng cho những người mới bắt đầu.

1. GUITAR MEMPHIS AC39

nên mua đàn guitar mới hay cũ 1

GUITAR MEMPHIS AC39

2. GUITAR CLASSIC HỒNG ĐÀO HD1

nên mua đàn guitar mới hay cũ 2

GUITAR CLASSIC HỒNG ĐÀO HD1

3. GUITAR ROCKET C3-40 HỒNG

nên mua đàn guitar mới hay cũ 3

GUITAR ROCKET C3-40 HỒNG

Địa chỉ mua đàn guitar uy tín, đáng tin cậy 

Trước khi quyết định mua một chiếc đàn guitar, bạn nên tìm hiểu và cân nhắc thật kĩ càng. Không chỉ về mẫu mã, mức giá đàn, mà còn cả xuất xứ và độ tin cậy của địa chỉ bán đàn bạn định mua. Hãy chọn địa chỉ mua uy tín, chất lượng, với chế độ và chính sách bảo hành rõ ràng, đảm bảo.

Bạn có thể tham khảo mua đàn guitar tại Guitar Sao Mai - địa chỉ cung cấp các loại đàn guitar chất lượng với mức giá hợp lí, luôn được khách hàng tin tưởng mỗi khi lựa chọn bởi sự tin cậy và độ uy tín cao.

Xem thêm: TOP 3 ĐÀN GUITAR YAMAHA “ĐÁNG ĐẦU TƯ” NHẤT NĂM 2022 - GIÁ RẺ, CHẤT LƯỢNG

Nên mua đàn guitar mới hay cũ? Trên đây, Guitar Sao Mai đã cùng bạn phân tích ưu điểm, hạn chế khi mua đàn guitar mới và cũ, TOP cây đàn guitar giá rẻ - chất lượng cao và địa chỉ mua đàn guitar uy tín, đáng tin cậy. Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm các thông tin hữu ích, giúp quá trình chọn mua đàn guitar của bạn trở nên dễ dàng và suôn sẻ hơn!

 

Ngày: 22-02-2022