Guitar Sao Mai - Cửa hàng đàn ukulele Hà Nội uy tín nhất

Ngày: 24-01-2022
Guitar Sao Mai - Cửa hàng đàn ukulele Hà Nội uy tín nhất

Với dáng hình bên ngoài nhỏ nhắn, xinh xinh kết hợp với âm thanh tuyệt vời khi phát ra, chiếc đàn ukulele đã chiếm trọn trái tim của rất nhiều người, dần trở thành một trong các loại nhạc cụ phổ biến nhất hiện nay.

Đàn ukulele có thể coi là loại nhạc cụ thay thế cho guitar vì chúng có khá nhiều điểm chung. Song, ukulele lại nhỏ gọn và rất nhẹ nhàng, phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là các bạn nữ hoặc các em nhỏ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được địa chỉ để mua đàn ukulele Hà Nội uy tín. Hãy cùng Guitar Sao Mai tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Đàn ukulele là gì? Chúng phù hợp nhất để chơi thể loại nhạc nào?

Đàn ukulele hay còn được gọi tắt là uke là loại nhạc cụ xuất hiện vào thế kỷ XIX, có nguồn gốc từ những người nhập cư Bồ Đào Nha đưa đến Hawaii. Nhiều người thường đưa ra nhầm lẫn rằng đây chính là chiếc guitar nhỏ. Tuy nhiên, mặc dù ukulele và guitar có nhiều điểm tương đồng nhưng chúng vẫn có sự khác biệt nhất định về kích thước, nốt nhạc, hợp âm hay ngay cả về kỹ thuật chơi cũng không giống nhau.

Tuy đàn ukulele mang dáng vẻ nhỏ nhắn, chỉ gồm 4 dây nhưng đây lại là loại nhạc cụ đa năng. Vì vậy, chúng được sử dụng và chơi trong nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, có thể kể đến như jazz, blues, pop hay nhạc đồng quê và thậm chí là nhạc rock…

Guitar Sao Mai - Cửa hàng đàn ukulele Hà Nội uy tín nhất 1

Ukulele màu trơn (các loại)

Có bao nhiêu loại đàn ukulele?

Trải qua quá trình hình thành và phát triển, hiện nay đàn ukulele được phân ra thành rất nhiều loại cùng biến thể. Trong đó, phổ biến nhất là 4 cỡ: Soprano, Concert, Tenor và Baritone.

Guitar Sao Mai - Cửa hàng đàn ukulele Hà Nội uy tín nhất 4

Đàn ukulele Soprano

Đàn ukulele Soprano là loại đàn phổ biến và chuẩn nhất. Nó được biết đến với âm thanh vang và sống động bởi Soprano có kiểu dáng rất nhỏ, chỉ khoảng 53 cm và có 12 đến 14 phím, thường được lên dây theo thứ tự là G C E A hoặc A D F# B.

Đàn ukulele Soprano có lẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho các bạn nữ hoặc các em nhỏ vì các phím đàn của nó khá hẹp, nằm sát nhau. Hơn nữa, giá thành của ukulele Soprano được coi rẻ nhất so với các loại ukulele khác nên rất phù hợp với các bạn mới bắt đầu chơi.

Đàn ukulele Concert

Đàn ukulele Concert là loại đàn dài khoảng 58 cm, thường có 14 đến 17 phím và thường được lên dây G C E A. Âm thanh của Concert được đánh giá là ấm và đầy đủ hơn so với Soprano bởi kích thước thân đàn của nó to hơn.

Xem thêm: Hợp âm VUI LẮM NHA - HƯƠNG LY - Hợp âm nhạc cưới hot nhất 2022

Đàn ukulele Tenor

Đàn ukulele Tenor là loại đàn thứ 3 với kích thước to hơn Concert một chút, dài khoảng 66 cm, gồm từ 17 đến 19 phím, và cũng được lên dây G C E A tương tự như Concert. 

Những âm thanh tổng thể và giai điệu của Tenor dày, ấm và phong phú hơn so với Soprano và Concert. Đặc biệt, Tenor rất thích hợp để độc tấu.

Guitar Sao Mai - Cửa hàng đàn ukulele Hà Nội uy tín nhất 2

Ukulele Uku D-RT30

Đàn ukulele Baritone

Đàn ukulele Baritone là loại lớn nhất với chiều dài khoảng 76 cm và có từ 19 phím trở lên. Chúng được điều chỉnh dây với các note lần lượt là D G B E tương đương với guitar.

Nhờ việc tạo ra âm thanh cực kì sâu mà ukulele Baritone là lựa chọn tuyệt vời hàng đầu cho các nghệ sĩ chơi dòng nhạc blues fingerpickers.

Địa chỉ uy tín bán đàn ukulele Hà Nội

Đàn ukulele hiện đang là một loại nhạc cụ hot được nhiều người yêu thích và săn lùng. Tuy nhiên, không phải bất kỳ cửa hàng nào cũng đem đến cho bạn những sản phẩm tốt và đảm bảo về cả uy tín lẫn chất lượng. Do đó, bạn cần phải trở thành người tiêu dùng thông thái thì mới có thể lựa chọn được những chiếc đàn ukulele đạt chuẩn chất lượng cùng mức giá hợp lý.

Nếu bạn đang băn khoăn những điều trên, đừng ngần ngại đến với Guitar Sao Mai. Chúng tôi tự hào là địa chỉ uy tín, sẵn sàng cung cấp mọi thông tin kỹ thuật về đàn ukulele cũng như giá cả để bạn tham khảo. Hiện nay, Guitar Sao Mai đã có mặt tại 2 cơ sở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh:

  • Số 676 Đường Láng, Quận Đống Đa, Hà Nội

  • Số 297 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: Đàn guitar nhỏ giá bao nhiêu là hợp lý cho các bé?

Tùy vào tính cách cũng như sở thích của mỗi người mà bạn có thể chọn cho mình một chiếc ukulele ưng ý. Bài viết trên, Guitar Sao Mai đã gửi đến bạn một số thông tin hữu ích về đàn ukulele. Hy vọng rằng nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quyết định tìm địa chỉ mua đàn ukulele Hà Nội uy tín nhé!

 
Ngày: 24-01-2022