Giải đáp thắc mắc: Đàn guitar nhỏ giá bao nhiêu là hợp lý cho các bé?

Ngày: 24-01-2022
Giải đáp thắc mắc: Đàn guitar nhỏ giá bao nhiêu là hợp lý cho các bé?

Đàn guitar nhỏ luôn là lựa chọn hàng đầu dành cho các bé nhỏ tuổi bởi sự tiện lợi cũng như kích thước vừa vặn của nó.

Tuy nhiên, các bậc phụ huynh còn khá nhiều thắc mắc về đàn guitar nhỏ giá bao nhiêu trước khi đưa ra quyết định dành tặng chúng cho các bé. Hãy cùng Guitar Sao Mai tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Đàn guitar nhỏ - lựa chọn yêu thích nhất của các bậc phụ huynh dành cho bé

Đàn guitar từ lâu đã trở thành một trong những loại nhạc cụ phổ biến. Việc chơi đàn guitar dường như đã gắn bó mật thiết với rất nhiều người, kể cả các em nhỏ mới chập chững làm quen với âm nhạc.

Song, kích cỡ của đàn guitar lại là trở ngại lớn nhất đối với các bé. Những cây guitar thông thường khá to và cồng kềnh, các bé sẽ khó kiểm soát khi chơi. Chính vì vậy, nhiều thương hiệu đàn đã ra mắt thị trường các mẫu guitar nhỏ gọn, tiện lợi và linh hoạt trong di chuyển, mang lại sự phù hợp đối với thể trạng nhỏ xinh của các bé.

Giải đáp thắc mắc: Đàn guitar nhỏ giá bao nhiêu là hợp lý cho các bé? 1

Đàn guitar nhỏ là loại đàn được khởi đầu từ Mỹ với số lượng dây từ 4 đến 6, thường được sử dụng để chơi đệm hát là chính. Chúng có khá nhiều điểm chung với những cây guitar thông thường nhưng lại mang một kích thước nhỏ gọn và nhẹ nhàng, rất phù hợp với các em nhỏ hay có thể là dành cho những chuyến du lịch.

Xem thêm: Lý do nên mua đàn guitar loại nhỏ cho bé

Đàn guitar nhỏ giá bao nhiêu là hợp lý?

Những câu hỏi về đàn guitar nhỏ giá bao nhiêu là một trong những điều băn khoăn không nhỏ của rất nhiều bậc phụ huynh khi lựa chọn mua đàn cho con. Song, chúng ta đều biết rằng, không có loại đàn nào tốt nhất, chỉ có loại đàn phù hợp nhất với khả năng, tài chính cũng như sở thích của bé.

Đàn guitar nhỏ trên thị trường hiện nay có rất nhiều các mức giá khác nhau. Mỗi mức giá sẽ phù hợp với từng đối tượng. Sau đây, Guitar Sao Mai sẽ giới thiệu đến bạn 2 mức giá chính phổ biến của đàn guitar nhỏ như sau:

Đàn guitar nhỏ giá 1 triệu đến 2 triệu

Thông thường, đàn guitar nhỏ nằm trong mức giá từ 1 đến 2 triệu được nhiều người lựa chọn có thể kể đến các dòng như: Towman TM-Mini, Caesar UG-26S, Bullet BLT-361… Tuy đây là các dòng guitar có mức giá khá rẻ nhưng nó vẫn đáp ứng đủ yêu cầu về chức năng của một chiếc guitar nhỏ dành cho bé.

Giải đáp thắc mắc: Đàn guitar nhỏ giá bao nhiêu là hợp lý cho các bé? 2

Guitarlele Caesar UG-26S

Đàn guitar nhỏ giá trên 2 triệu

Đàn guitar nhỏ giá trên 2 triệu hiện nay được bán khá phổ biến trên thị trường. Các bé sẽ có thể sở hữu một chiếc đàn có chất lượng ổn định hơn cũng như có nhiều sự lựa chọn hơn.

Các bậc phụ huynh có thể tham khảo 1 số mẫu guitar nhỏ như: Baby Takla M300, Sqoe 36A, Bullet - 20, Sqoe 36E hay Guitar Sao Mai Custom Baby SM-01…

Giải đáp thắc mắc: Đàn guitar nhỏ giá bao nhiêu là hợp lý cho các bé? 3

Guitar Sao Mai Custom Baby SM-01

Những lưu ý quan trọng khi mua đàn guitar nhỏ cho bé

Khi ba mẹ mua đàn guitar nhỏ cho bé nên để bé được trực tiếp lựa chọn màu sắc cũng như kiểu dáng yêu thích. Từ đó, bé sẽ thêm phần thích thú và hào hứng trong khi học chơi đàn hơn.

Điều quan trọng nhất khi mua đàn guitar nhỏ cho các bé là cần phải lựa chọn kích thước đàn sao cho nó tỷ lệ thuận với độ tuổi cũng như chiều cao của bé, cụ thể như sau:

  • Đối với những bé từ 4 - 6 tuổi: Sử dụng đàn guitar nhỏ có kích thước bằng 1/4 tiêu chuẩn, tương đương với 3'3" đến 3'9" (99cm đến 114cm)

  • Đối với những bé từ 6 - 9 tuổi: Sử dụng đàn guitar nhỏ có kích thước bằng 1/2 tiêu chuẩn, tương đương với 3'10" đến 4'5" (117cm đến 135cm)

  • Đối với những bé từ 9 - 12 tuổi: Sử dụng đàn guitar nhỏ có kích thước bằng 3/4 tiêu chuẩn, tương đương với 4'6" đến 4'4" (137cm đến 150cm)

  • Đối với những bé từ 12 tuổi trở lên: Sử dụng đàn guitar nhỏ có kích thước ít nhất là 5' (152cm).

Ngoài ra, ba mẹ cũng nên lựa chọn cho bé những chiếc đàn guitar nhỏ có dây đàn dễ thay đổi và khóa đàn không quá cứng, giúp cho việc điều chỉnh cao độ trở nên thuận tiện hơn.

Xem thêm: Lưu ý khi lựa chọn đàn guitar dáng nhỏ dành cho trẻ em

Trên đây là phần giải đáp thắc mắc về đàn guitar nhỏ giá bao nhiêu mà có thể bạn quan tâm. Guitar Sao Mai hy vọng rằng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn khi chọn mua một chiếc guitar dành cho bé nhà mình nhé!


 

Ngày: 24-01-2022