Hướng dẫn chơi guitar cho người có bàn tay nhỏ

Ngày: 29-05-2020
Hướng dẫn chơi guitar cho người có bàn tay nhỏ

Khi chơi đàn guitar, những người có bàn tay nhỏ thường có nhiều hạn chế hơn so với người có bàn tay lớn. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là người có bàn tay nhỏ không thể chơi guitar. Bạn có thể thấy một ví dụ về Angua Young, anh là một người được biết đến với đôi bàn tay bé song lại chơi đàn guitar rất hay và là một trong những nghệ sĩ chơi Guitar nổi tiếng thế giới. Nếu bạn có niềm đam mê với loại nhạc cụ này thì mọi khó khăn đều có thể vượt qua. Dưới đây, Guitar Sao Mai sẽ đưa ra một vài lưu ý giúp bạn chơi guitar tốt hơn với bàn tay nhỏ.

1. Tập luyện ngón tay út

Ngón tay út ở tay phải chỉ được dùng như một ngón tay phòng bị theo các bài học guitar truyền thống, nó được sử dụng để chơi các nốt nằm bên ngoài tầm của bốn ngón tay kia. Tuy nhiên đối với các nghệ sĩ có bàn tay nhỏ thì ngón út lại có vai trò vô cùng quan trọng.

Bạn hãy sử dụng ngón tay út ở các vị trí chỉ định sử dụng ngón đeo nhẫn nếu bạn có một bàn tay nhỏ. Điều này không phải dễ dàng, đôi khi nó sẽ quyết định sự thành công hay thất bại khi chơi một bài nhạc của bạn.

Đây là lời khuyên khó thực hành nhất trong bài này bởi ngón út luôn là ngón yếu nhất trên bàn tay của bạn. Để ngón út có thể làm được một nửa khả năng giống như ngón đeo nhẫn, bạn phải tập luyện mất vài tháng. Chăm chỉ sẽ đem lại thành công cho bạn, khả năng solo của bạn sẽ nhanh hơn, legato mượt mà hơn.

Âm thanh đầu tiên khi sử dụng ngón út sẽ không được tự nhiên và sự kết hợp ngón út nhiều là điều không dễ dàng. Hãy kiên trì, dần dần bạn sẽ quen và chơi tốt.

2. Sử dụng các phím đàn cao hơn

Có một điều mà nhiều người học chơi guitar không biết đó là những nốt nhạc ở phần cao hơn khi bấm sẽ có những âm thanh tuyệt vời. Đây là một trong những kỹ thuật mà không ít nghệ sĩ chơi Guitar solo đã sử dụng để thể hiện tài năng. Với những người có bàn tay lớn, việc chơi những phím đàn cao sẽ làm họ cảm thấy chật chội và khó chịu, trong khi đó những người có bàn tay nhỏ thì khá là thoải mái, bạn có thể kết thân với những phím đàn này để phát huy khả năng chơi guitar của bản thân.

chơi guitar phù hợp

Chơi guitar phù hợp Xem tại đây

3. Xem xét những dây đàn nhẹ

Thông thường việc lựa chọn độ dày cả dây đàn sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của người học. Song ở những người có bàn tay nhỏ thì nên cân nhắc lựa chọn dây đàn nhẹ, bởi những dây đàn nhỏ thường có âm thanh sáng hơn, tiếng chết chậm hơn và không phải thường xuyên thay mới. Đặc biệt, những người đang mắc lỗi kỹ thuật blend, sử dụng tiện ích búa và kéo off, nếu sử dụng dây đàn nhỏ sẽ thuận tiện hơn trong việc khắc phục lỗi và thực hiện tốt các hoạt động này.

Học nhạc cụ nói chung và học guitar nói riêng đều có những khó khăn trong quá trình học, đặc biệt với những người có bàn tay nhỏ. Tuy nhiên, chỉ cần bạn đam mê, quyết tâm và kiên trì thì chắc chắn sẽ vượt qua được khó khăn và thành thạo trong việc chơi guitar.

>>> Xem thêm: Vì sao học Guitar lại nhanh nản? - Bí quyết học Guitar hiệu quả

Ngày: 29-05-2020