Vì sao học Guitar lại nhanh nản? - Bí quyết học Guitar hiệu quả

Ngày: 06-05-2020
Vì sao học Guitar lại nhanh nản? - Bí quyết học Guitar hiệu quả

Bạn đã bao giờ chán nản muốn bỏ cuộc trong quá trình học đàn Guitar không? Chắc hẳn có rất nhiều bạn đã gặp khó khăn trong khi học đàn, đặc biệt là những bạn mới bắt đầu học và tự học Guitar. Vậy lý do gì khiến các bạn thường nản lòng và dễ bỏ cuộc, bài viết này hãy cùng Guitar Sao Mai tìm hiểu nhé! 

Bạn không kiên định cho mục tiêu lâu dài

Nếu bạn muốn trở thành một tay chơi guitar xuất sắc, thì có một điều bạn phải xác định ngay từ đầu đó là bạn phải mất nhiều năm để đạt được ước mơ của mình. Vì vậy, xác định mục tiêu cuối cùng mình muốn vươn đến là gì và con đường để vươn đến tầm cỡ đó là một điều cực kỳ quan trọng. Một khi đã xác định được những điều trên, thì bạn hãy dựa vào đó để vạch ra kế hoạch tập luyện cho mình. Bất kỳ khi nào bạn có hiện tượng xao nhãng hay cảm thấy mất phương hướng, hãy nhìn lại những gì mình đã vạch ra ngay từ đầu, để không bị lún quá sâu vào những bài tập khác không liên quan đến mục tiêu của mình.

Bạn không kiên định cho mục tiêu lâu dài

Bạn không kiên định cho mục tiêu lâu dài

Không biết phải làm gì với cây đàn guitar

Phần lớn các bạn tập guitar, đặc biệt là những người tự học đàn guitar, đều không biết chính xác mình phải tập luyện những thứ gì, theo trình tự nào và vì sao mình lại tập luyện những thứ đó? Điều này dẫn đến một hậu quả đó là các bạn lao vào tập theo những bài hướng dẫn trên mạng một cách vô tội vạ mà không biết mình “đang đi đâu về đâu”. Nhất là các bạn lại thường tập rất vội vã, bài này tập chưa xong đã chuyển sang tập bài khác, khiến cho kiến thức chưa lĩnh hội được hết và tập cũng chẳng đâu vào đâu.

Không biết phải làm gì với cây đàn guitar

Không biết phải làm gì với cây đàn guitar

Nếu bạn không biết chắc rằng mình cần phải học gì khi chơi guitar, không biết được mục đích khi tập guitar của mình là gì, thì có một điều chắc chắn đó là bạn sẽ không bao giờ có được cảm hứng để chơi guitar. Vì vậy, hãy ngồi xuống và suy ngẫm xem: mục tiêu của bạn khi chơi đàn guitar là gì? 

Xem thêm: Những mẫu Guitar được yêu thích năm 2020

Tập luyện vô tội vạ

Mẫu Guitar Sao Mai Custom Baby Full KOA

Mẫu Guitar Sao Mai Custom Baby Full KOA

Hầu hết những người học guitar đều rất nóng vội, họ luôn muốn nhanh chóng có thể đánh được những tiếng đàn đầu tiên. Vì vậy, họ thường học dồn dập, vội vã trong các bài học, điều này bản thân họ không thể nhận thức được. Mặc dù thói quen này không tốt nhưng vẫn được duy trì thời gian khá dài.

Bên cạnh đó, bạn thường chỉ tập luyện những cái mình thích mà bỏ qua những điều mình cần. Chính vì vậy mà những kiến thức bạn học được không có một trình tự cụ thể và điều này sẽ khiến cho kỹ năng guitar của bạn phát triển không đồng đều. Kết quả học tập cũng theo đó mà không được như mong muốn. 

Không thích tập luyện

Không thích tập luyện cũng là yếu tố khiến bạn không học đàn Guitar được lâu

Không thích tập luyện cũng là yếu tố khiến bạn không học đàn Guitar được lâu

Việc duy trì một công việc trong thời gian dài là một điều vô cùng nhàm chán, đây là điều không ai có thể phủ nhận được. Song khi học guitar nếu bạn không tập luyện kỹ càng và nhàu nhuyễn thì sẽ khó có thể đạt được kết quả tốt. Đừng để những suy nghĩ tiêu cực chi phối bạn. Để tránh sự nản chí do điều này, bạn nên có một quá trình tập luyện khoa học, khi có lộ trình cụ thể, bạn sẽ biết được mình cần làm gì và làm như thế nào, đây cũng chính là động lực để bạn yêu thích việc tập luyện và yêu thích tiếng đàn guitar hơn.

Xem thêm: Bí quyết tự học Guitar hiệu quả tại nhà

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn. Nên nhớ rằng dù học bất cứ nhạc cụ gì bạn cũng cần phải có sự cố gắng và quyết tâm. Hãy để Guitar Sao Mai đồng hành cùng bạn tạo nên những bản nhạc hay nhé!

Ngày: 06-05-2020