Lý do nên mua đàn guitar loại nhỏ cho bé

Ngày: 01-06-2020
Lý do nên mua đàn guitar loại nhỏ cho bé

Việc bắt đầu cho trẻ học các loại nhạc cụ nói riêng hay đàn guitar nói chung từ khi còn nhỏ sẽ mang lại rất nhiều lời ích cho sau này. Trong số đó, những chiếc đàn guitar loại nhỏ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các bé. Vậy hãy cùng Guitar Sao Mai tìm hiểu những lý do nên mua đàn guitar loại nhỏ dành cho các bé. 

1. Kích thước nhỏ, phù hợp với các bé

Những cây đàn guitar loại nhỏ hay còn gọi là guitar mini là sự kết hợp hoàn hảo giữa guitar và Ukulele. Bàn tay cũng như sải tay của các bé còn khá ngắn vì thế nếu sử dụng những cây đàn guitar fullsize sẽ ngăn cản việc các bé có thể thỏa thích lướt trên những phím đàn. Vì thế đàn guitar loại nhỏ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bé có thể học và luyện tập thỏa sức sáng tạo âm nhạc. Hơn nữa, so với những chiếc đàn guitar thông thường, thì Guitalele Yamaha có ít chức năng hơn, nhưng vẫn đảm bảo những chức năng cần thiết để bé chơi đàn được tốt nhất.

Guitar loại nhỏ có rất nhiều kích thước khác nhau, phù hợp với từng độ tuổi của bé giúp bố mẹ có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với các bé. 

- Với lứa tuổi từ 4-6 tuổi: Guitar 1/4 kích thước (30 ")

- Với lứa tuổi từ 7-8 tuổi: Guitar 1/2 kích thước (34 ")

- Với lứa tuổi 9-11 tuổi:  Guitar 3/4 kích thước (36 ")

- Với Tuổi từ 12 tuổi trở lên: Guitar 7/8 hoặc Full Size

Đàn Guitar Size 3/4 phù hợp cho các bé từ 9-11 tuổi

Đàn Guitar Size 3/4 phù hợp cho các bé từ 9-11 tuổi

2. Giá thành hợp lý

Việc bỏ ra một khoản tiền lớn để mua những cây đàn đắt tiền dành cho bé là không quá cần thiết trong độ tuổi này. Vì thế những cây đàn guitar loại nhỏ luôn có mức giá vô cùng hợp lý nhưng chất lượng lại vô cùng tốt giúp bố mẹ không cần quá phân vân trong việc lựa chọn mua. 

Guitar Size 1/2 với mức giá hợp lý phù hợp với các bé tại Guitar Sao Mai

Guitar Size 1/2 với mức giá hợp lý phù hợp với các bé tại Guitar Sao Mai

3. Phát triển khả năng tư duy, trí tưởng tượng và khả năng cảm thụ âm nhạc

Việc học chơi đàn guitar sẽ giúp phát triển khả năng tư duy, đồng thời tăng chỉ số IQ. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học của đại học California, trẻ em từ 3 đến 4 tuổi tham gia các buổi dạy nhạc cụ mỗi tuần sẽ phát triển khả năng giải các bài toán đố tốt hơn những đứa trẻ khác đến 34%. 

Dù là đàn guitar hay bất cứ nhạc cụ nào, bé sẽ học được việc chơi được bản nhạc cần có khả năng tốt cúng như sáng tạo ra cách chơi phù hợp với bản thân. Quá trình học đàn còn là học về âm nhạc, cách thẩm âm, phân tích âm nhạc về độ cao, độ ngân, Bé sẽ được luyện tập các phản xạ, cảm nhận khi nghe những bài nhạc mới. Âm nhạc luôn có tác động tốt giúp bé phát triển trí não, phát huy sức tưởng tượng của mình.

Bên cạnh đó, khả năng cảm thụ âm nhạc của các bé về lâu dài tốt lên rất nhiều. Thông qua những giai điệu, bé sẽ phát triển tối đa trí sáng tạo, có thể tưởng tượng một cách tự do thông qua những cảm xúc của bản thân. Khả năng ngôn ngữ cũng được phát triển tốt khi bé tập hát trước khi học chữ. Khi đó bé sẽ có khả năng thẩm âm, nắm chắc nhịp và phân biệt được các nốt nhạc được tốt hơn. Điều này cũng sẽ là một bước đệm, giúp các bé sẽ trở thành những nghệ sĩ âm nhạc sau này.

lý do nên mua guitar loại nhỏ cho bé

Xem thêm: LỰA CHỌN GUITAR DÀNH CHO TRẺ EM ĐÚNG CÁCH

Với những lý do ở trên, chúc các bố mẹ sẽ sớm tìm cho các bé được những cây đàn guitar loại nhỏ phù hợp nhất dành cho các bé. Nếu còn thắc mắc gì thì đừng ngần ngại liên hệ với Guitar Sao Mai để được tư vấn tốt nhất. Guitar Sao Mai luôn đồng hành trong con đường âm nhạc của các bé.

 

Ngày: 01-06-2020