Lựa chọn Guitar dành cho trẻ em đúng cách

Ngày: 27-04-2020
Lựa chọn Guitar dành cho trẻ em đúng cách

Để có thể nuôi dưỡng và phát triển được ước mơi âm nhạc của bé từ nhỏ thì cây đàn guitar là một trong những nhạc cụ có thể giúp bạn làm sống dậy tiềm năng của bé. Vì thế các phụ huynh luôn băn khoăn trong các loại đàn Guitar có trên thị trường đâu là sản phẩm phù hợp với trẻ em? Vậy hãy cùng Guitar Sao Mai tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Kích thước đàn guitar dành cho trẻ em

Đối với trẻ em, sải tay còn khá ngắn cũng như ngón tay ngăn việc di chuyển nốt trên phím đàn cũng khác biệt so với người lón cho nên kích thước đàn là sự quan tâm hàng đầu khi tiến hành lựa chọn mua đàn cho bé. Việc lựa chọn kích thước phù hợp sẽ giúp cho các bé dễ dàng di chuyển đánh hợp âm cũng như làm quen các nốt trên cần đàn guitar. 

  • Lứa tuổi 4-6: Chọn đàn có kích thước như: Cao: lên đến 3'9 ", Guitar: 1/4 kích thước (30 ").
  • Lứa tuổi 7-8: Đàn có kích thước như Cao: 3'10 "- 4'5" Guitar: 1/2 kích thước (34 ").
  • Độ tuổi từ 9-11: Cao: 4'6 "- 4'11", Guitar: 3/4 kích thước (36 ").
  • Tuổi từ 12 tuổi trở lên: 5 'và cao hơn 7/8 hoặc Full Size đàn guitar.

GUITAR MINI SIZE 1/2 tại Guitar Sao Mai

Guitar Size 1/2 phù hợp với các bé tại Guitar Sao Mai

2. Nên chọn loại Guitar nào cho trẻ em

lựa chọn đàn guitar dành cho trẻ em

Việc chọn guitar dành cho trẻ quan trọng là chất liệu của dây đàn và thiết kế. Nên chọn những cây guitar sử dụng dây nilon. Đặc điểm của dây nilon là dây mềm hơn, sễ bấm hơn không ảnh hưởng quá nhiều tới da tay trong quá trình tập luyện. Phần lớn những người học guitar bỏ ngang là vì quá đau tay khi bấm dây đàn, không chỉ trẻ em mà nhiều người lớn cũng vậy. 

Dưới đây là thông tin đặc điểm của 3 loại đàn guitar cơ bản để các bậc phụ huynh cân nhắc khi lựa chọn đàn guitar dành cho trẻ em:

 - Guitar cổ điển (Classic): Loại đàn này sử dụng dây nilon mềm, hạn chế làm đau tay trẻ khi tập, tuy nhiên cần đàn lại khá lớn với một đôi bàn tay nhỏ bé. Guitar classic cũng khó khăn hơn khi chơi các dòng nhạc phổ biến.

- Guitar Acoustic: Cần đàn hẹp hơn guitar Classic, dễ cầm, dễ bấm hơn kể cả tay của trẻ nhỏ. Nhưng đàn sử dụng dây bằng thép nên rất đau tay trong quá trình các bé học tập, dễ làm nản lòng người học. Tuy vậy, nên kiên trì được một thời gian, các ngón tay của các bé sẽ quen dần với loại dây đàn này và cảm giác đau tay sẽ không còn nữa. 

- Guitar điện: Là một loại nhạc cụ rất thích hợp cho những bé nào thích các giai điệu phổ biến, các thiết kế của Guitar điện cũng vô cùng dễ chịu khi có bản đàn nhỏ, cần đàn nhỏ, dây dễ bấm, âm thanh phong phú. Đây là lợi thế mà hai dòng đàn trên không có.

- Ukulele: Ukulele có hình dáng giống như 1 cây guitar nhỏ nhưng chỉ có 4 dây. Cách chơi Ukulele cũng khá tương tự với chơi guitar. Với kích thước nhỏ, dễ cầm, dây đàn bằng nilon nên đang có khá nhiều người lựa chọn loại nhạc cụ này cho các bé nhà mình.

UKULELE BWS tại Guitar Sao Mai

Ukulele BWS với thiết kế độc lạ tại Guitar Sao Mai

Xem thêm: PHỤ KIỆN CẦN THIẾT CỦA ĐÀN UKULELE LÀ NHỮNG GÌ?

Trên đây là những lưu ý trong việc lựa chọn đàn guitar dành cho trẻ em. Nếu còn thắc mắc gì về việc lựa chọn những mẫu đàn phù hợp, đừng ngần ngại liên hệ với Guitar Sao Mai để được tư vấn từ những chuyên viên giàu kinh nghiệm.

"Guitar Sao Mai luôn là điểm dừng chân thú vị cho anh em yêu âm nhạc, và cây đàn guitar. Với tiêu chí "Uy Tín Là Chất Lượng" , Shop luôn nỗ lực mang đến cho các bạn chất lượng dịch vụ tốt nhất, chất lượng sản phẩm hoàn hoàn hảo nhất với 1 chế độ bảo hành uy tín nhất"

 

 

 

 

Ngày: 27-04-2020