Top 3 loại đàn Guitar đứng đầu thị trường Việt

Ngày: 28-01-2022
Top 3 loại đàn Guitar đứng đầu thị trường Việt

Bạn yêu thích guitar nhưng vẫn chưa chọn được “bạn đồng hành”? Bạn cảm thấy choáng ngợp trong vô vàn mẫu mã guitar được nhiều người sử dụng? Đừng lo lắng, tại bài viết này, Guitar Sao Mai sẽ điểm qua điểm cộng và điểm trừ của 3 loại đàn phổ biến hiện nay tại thị trường Việt!

Đàn nhập khẩu

Nhắc đến đàn guitar nhập khẩu, chắc hẳn bạn sẽ không thấy lạ lẫm gì với những thương hiệu Fender, Taylor, Suzuki, Takamine,... đúng không? Những thương hiệu guitar nhập khẩu này dường như đã quá nổi tiếng trong làng guitar quốc tế. 

Vậy nên, điểm cộng đầu tiên mà đàn nhập khẩu ghi dấu trong lòng người dùng đó chính là thương hiệu uy tín được kiểm nhận bởi nhiều quốc gia. Không chỉ dừng lại ở đó, chính vì độ nổi tiếng bao phủ toàn cầu nên những thương hiệu đàn nhập khẩu đều là những chiếc đàn được gia công bởi các công nghệ xử lý hiện đại cũng như quy trình sản xuất được kiểm định rõ ràng, cẩn thận.

Top 3 loại đàn Guitar đứng đầu thị trường Việt 1

Và cũng vì độ “chất” mà những chiếc đàn nhập khẩu mang lại, giá thành của chúng cũng vô cùng đắt đỏ. Không chỉ riêng chi phí gia công, chi phí vận chuyển và bảo hành cũng là những con số không hề nhỏ. Guitar Sao Mai sẽ giới thiệu cho bạn một vài mức giá tổng quan tương ứng với mỗi loại đàn:

  • Fender (hãng guitar được sản xuất nhờ công nghệ và linh kiện đều là của Mỹ): mức giá thấp nhất là chiếc Fender CC-60S có giá gần 6 triệu đồng và đa số những chiếc đàn guitar Fender khác đề có mức giá rơi vào 10 triệu đồng đến 30 triệu đồng.

Top 3 loại đàn Guitar đứng đầu thị trường Việt 2

  • Taylor (cũng là hãng đàn đến từ Mỹ, thành lập vào năm 1970): chiếc đàn rẻ nhất mà Guitar Sao Mai biết được là gần 18 triệu đồng-Taylor Academy A12E và trung bình những chiếc đàn từ hãng này đều rơi vào mức giá 15 triệu đồng đến 200 triệu đồng.

Top 3 loại đàn Guitar đứng đầu thị trường Việt 3

Đàn Trung Quốc

Nhắc đến những loại đàn Guitar bắt mắt, nhiều mẫu mã, đàn Guitar Trung Quốc chính là “ông trùm” trong ngành phân phối và sản xuất guitar. Đàn Trung Quốc dường như đã khai thác thành công thị trường Việt Nam bởi giờ đây, những hãng đàn guitar Trung Quốc chính là sự lựa chọn vừa rẻ, vừa đẹp cho người tiêu dùng.

Nhưng rồi chính vì giá cả rẻ đến bất ngờ như vậy, ta không thể phủ nhận rằng độ bền của những chiếc đàn này vô cùng hạn hẹp. Chưa kể đến âm thanh cũng như chất lượng cũng không hề được đảm bảo. Nói cách khác, sở hữu một chiếc guitar giá rẻ, chất lượng của nó chỉ có thể đảm bảo tương đối!

Một ưu điểm thứ hai ta không thể không kể đến đó chính là mẫu mã vô cùng phong phú. Ngày nay, rất khó để người dùng có thể phân biệt được hàng thật từ các hãng nhập khẩu và hàng Trung Quốc bởi công nghệ gia công của Trung Quốc rất tinh xảo, điêu luyện. Màu sắc và kiểu dáng cũng có thể đánh gục biết bao người bởi đàn guitar là “vũ khí” đại diện cho phong cách của chủ sở hữu.

Top 3 loại đàn Guitar đứng đầu thị trường Việt 4

Một chiếc đàn guitar Trung Quốc chỉ rơi vào vỏn vẹn 300-700 nghìn đồng thế nhưng lại có thể đáp ứng nhu cầu hiện tại của người sử dụng. Vậy nên, hãy cân nhắc túi tiền và nhu cầu sử dụng của mình trước khi sở hữu một chiếc đàn guitar phù hợp nhất có thể nhé!

Xem thêm: TOP ĐÀN GUITAR ACOUSTIC NHIỀU MÀU ĐÁNG MUA NHẤT 2022

Đàn Việt Nam sản xuất trong nước

Đàn guitar handmade Việt Nam hiện đang dần phổ biến và trở thành lựa chọn của không ít tín đồ guitar. Không phải ngẫu nhiên dù đến sau nhưng guitar handmade vẫn chiếm được một vị trí không nhỏ trên thị trường cũng như sự tin dùng của nhiều người chơi guitar. Vậy nên hãy cùng Guitar Sao Mai tìm hiểu sâu hơn nhé!

Ưu điểm

Nói về điểm cộng của guitar handmade Việt Nam, khác với guitar Trung Quốc, guitar handmade giá hơi nhỉnh một xíu nhưng cũng rất vừa tầm với học sinh, sinh viên hay những người mới chơi guitar chưa muốn đầu tư nhiều vào một chiếc guitar xịn sò.

Nhắc đến handmade, chắc chắn chiếc đàn guitar này sẽ vô cùng đặc biệt bởi chúng không được sản xuất đại trà mà được gia công một cách truyền thống. Vậy nên việc đụng hàng mẫu mã sẽ không còn là mối lo ngại đối với những bạn có cá tính mạnh, muốn thật độc đáo!

Top 3 loại đàn Guitar đứng đầu thị trường Việt 5

Và vì được gia công tỉ mỉ, đàn guitar sản xuất trong nước cũng được đánh giá là chất lượng đảm bảo, âm thanh đạt chuẩn. Ưu việt hơn là loại đàn này có thể tự do điều chỉnh theo ý muốn, đặc điểm của người mua từ thị hiếu, kích thước, action, chất âm,… để đạt được sự hài lòng tốt nhất. Những người thợ lành nghề này có thể làm ra sản phẩm đắt nhất trên thị trường, cũng có thể làm ra sản phẩm tốt nhất trên thị trường khi họ hiểu sâu sắc về thẩm mỹ và vấn đề của mình và những người xung quanh khi chơi đàn guitar.

Nhược điểm

Nói là thế nhưng không phải cây đàn guitar handmade nào cũng mang được những ưu điểm như chúng tôi đã nêu ở trên. Bất cứ sản phẩm nào cũng có điểm bất lợi riêng mà người dùng phải cân nhắc để chấp nhận chúng. Chẳng hạn như vì tự sản xuất vậy nên chất lượng rõ ràng không được đồng đều như sản xuất hàng loạt. 

Song, tuổi thọ của những chiếc guitar handmade này cũng là vấn đề vô cùng lo ngại. Chính vì không được sản xuất trong một công nghệ hiện đại, tối tân, những chi tiết của chiếc đàn có thể không thể đạt được sự nhất quán và hoàn hảo như sử dụng máy móc. 

Xem thêm: GUITAR SAO MAI - CỬA HÀNG ĐÀN UKULELE HÀ NỘI UY TÍN NHẤT

Guitar Sao Mai - thương hiệu Guitar Handmade chất lượng cao

Chinh phục được người dùng sau nhiều năm tung ra thị trường, cái tên Guitar Sao Mai dần được những tín đồ guitar handmade lưu tâm đến. Nếu bạn đang quan ngại về giá thành rẻ dẫn đến chất lượng đàn không được đảm bảo thì Guitar Sao Mai xin chia sẻ bí quyết giảm chi phí nguyên liệu để cho ra một mức giá hợp lý nhất. Đó là mỗi một chiếc đàn guitar, Guitar Sao Mai luôn cân đong đo đếm sao cho chi phí nguyên liệu phù hợp nhất có thể mà vẫn đảm bảo độ thành công của từng bộ phận đàn. Tức chúng tôi không sử dụng tất cả các bộ phận cùng một loại gỗ đắt tiền mà cân nhắc đến tính năng của từng loại gỗ để chọn làm bộ phận đàn tương ứng.

Top 3 loại đàn Guitar đứng đầu thị trường Việt 7

Và một điểm đặc biệt khác đó chính là Guitar Sao Mai luôn thay đổi mẫu mã nhằm đa dạng cho các đối tượng khách hàng. Guitar Sao Mai luôn hướng đến độ tin cậy và thoải mái của quý khách hàng để phát triển sự nghiệp bền vững của chúng tôi!

Trên đây là tất cả các loại đàn GuitarGuitar Sao Mai tin rằng thông tin của chúng tôi sẽ giúp bạn chọn được chiếc guitar ưng ý! Hãy ghi chú lại, Guitar Sao Mai luôn mở cổng thông tin tư vấn cho quý khách hàng 24/7 qua hotline 0984968383!

Ngày: 28-01-2022