Tùng Acoustic và hành trình trên con đường theo đuổi guitar

Ngày: 27-02-2022
Tùng Acoustic và hành trình trên con đường theo đuổi guitar

Nghệ sĩ Tùng Acoustic là cái tên không còn xa lạ trong giới sáng tác nhạc tại Việt Nam. Anh ghi dấu phong cách âm nhạc của mình với những vòng hòa âm mang màu sắc R&B đặc trưng trong các bản hit kết hợp cùng các nghệ sĩ khác như: Cơn mơ băng giá Bằng Kiều, Ba kể con nghe cùng Dương Trần Nghĩa, Thời đại nào rồi cùng LowG và Hannah Hoàng, Tình đơn phương, Mưa trên cuộc tình cùng Edward Dương Nguyễn… Bài viết dưới đây, hãy cùng Guitar Sao Mai tìm hiểu về Tùng Acoustic và hành trình của anh trên con đường theo đuổi nhạc cụ guitar nhé!

Đôi nét về nghệ sĩ đa năng - Tùng Acoustic

Tùng Acoustic tên thật là Nguyễn Duy Tùng, sinh năm 1990 tại quê gốc Hải Dương. Chàng trai mảnh dẻ này được biết đến khá nổi tiếng trong giới nghệ sĩ nhờ khả năng chơi guitar “cực chất”. Tùng Acoustic là một trong những nghệ sĩ trẻ đời đầu thập niên 9x cùng thời với các Justatee, BigDaddy hay Mr T, những gì mà anh đã cống hiến đến với khán giả góp công vô cùng lớn trong việc phát triển dòng nhạc acoustic tại Hà Nội.

Là một người gắn bó và am hiểu sâu sắc về dòng nhạc acoustic, Tùng đã từng chia sẻ tới công chúng: “Thường được hiểu nôm na là “nhạc mộc”, vì vậy, sự đơn giản về nhạc cụ là đặc trưng cơ bản của acoustic. Ban nhạc không quá đông, đôi khi chỉ cần một tay guitar cũng đủ để khán giả reo hò, thích thú. Điều này, khiến mình rất ấn tượng và quyết tâm theo đuổi.”

Tùng Acoustic và hành trình trên con đường theo đuổi guitar 2

Hành trình chinh phục loại nhạc cụ guitar của Tùng Acoustic

Tiếp xúc với guitar từ nhỏ

Tùng Acoustic từng chia sẻ rằng, ngay từ khi học lớp 8, anh tình cờ được nghe ca khúc “For My Father” của Andy McKee để rồi đam mê và tìm tòi tự tập tành chơi guitar. Bất chấp các thiếu thốn về học cụ, nguồn tài liệu, Tùng Acoustic vẫn nuôi dưỡng niềm yêu thích với guitar và quyết định đi theo con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. Sau khi tốt nghiệp Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, anh bắt đầu sự nghiệp sáng tác và chơi nhạc của mình. Thời gian đầu, ngoài tham gia biểu diễn tại các phòng trà, Tùng Acoustic còn mở lớp dạy đàn Guitar cho các bạn trẻ ở Hà Nội.

Tùng Acoustic và hành trình trên con đường theo đuổi guitar 3

Sự nghiệp của Tùng Acoustic

Tùng Acoustic chỉ được biết đến khi anh đăng tải những clip hướng dẫn chơi guitar hay cover và chia sẻ một vài kinh nghiệm chọn đàn chất lượng. Thời gian sau đó, anh tập trung vào sự nghiệp sáng tác, phối khí chuyên nghiệp và kết hợp cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi tại Việt Nam. Sự nghiệp của anh liên tục thăng tiến từ giai đoạn 2015 tới nay.

Trong năm 2015, Tùng Acoustic thường xuyên biểu diễn cùng quán quân chương trình “Học viện ngôi sao” - Hòa Minzy trong nhiều liveshow. Anh cũng xuất hiện trong MV “Ba kể con nghe” đạt tới  60 triệu lượt xem của Dương Trần Nghĩa với vai trò guitarist.

Năm 2017, hai ca khúc “Tình đơn phương” và “Mưa trên cuộc tình” mà Edward Dương Nguyễn kết hợp cùng Tùng Acoustic lần lượt đạt 90 và 22 triệu lượt xem trên Youtube. Anh là nhân tố quan trọng khởi đầu trào lưu Acoustic cover các bản hit cũ tại Việt Nam của hàng loạt nghệ sĩ trẻ.

Hiện tại, công việc chính của anh là nhà sản xuất âm nhạc, phối khí cũng như thu âm cho nhiều nghệ sĩ trẻ ở Việt Nam như: Hannah Hoàng, LowG... Ngoài ra, anh cũng sở hữu kênh Youtube riêng hơn 100 nghìn lượt đăng ký và thường xuyên đăng tải các bản cover cùng các video hướng dẫn chơi guitar.

Những mẫu Guitar Sao Mai yêu thích của Tùng Acoustic

Guitar Sao Mai Custom Baby SM-01

Guitar Custom Baby SM-01 là loại guitar mini đầu tiên của dòng Guitar Sao Mai Custom ra mắt năm vào 2018. Đây là mẫu đàn được thiết kế đặc biệt dành cho những bạn trẻ ưa thích sự nhỏ gọn, tinh tế và thường xuyên phải di chuyển nhiều.

Xem thêm: TOP 3 cây đàn guitar Epiphone mà bạn không nên bỏ lỡ!

Tùng Acoustic và hành trình trên con đường theo đuổi guitar 4

GUITAR SAO MAI CUSTOM BABY SM-01

Guitar Sao Mai SA-04C

Guitar Sao Mai SA-04C là phiên bản cải tiến của loạt sản phẩm sản xuất năm 2015. Mẫu guitar này loại bỏ các đường viền tạo cảm giác ôm vừa vặn cho người dùng. Ngoài ra, việc thay màu sơn bóng bằng chất sần cũng tạo nên cảm giác vintage, cổ điển hơn.

Tùng Acoustic và hành trình trên con đường theo đuổi guitar 5

GUITAR SAO MAI CUSTOMSHOP SA-04C

Guitar Sao Mai Custom SA-05C

Guitar Sao Mai Custom SA-05C 2016 là phiên bản mới của Guitar Sao Mai sử dụng cấu hình gỗ Bắc Phi Full Solid Mahogany, đem lại chất âm trầm và chắc, đặc biệt là vô cùng thanh thoát.

Tùng Acoustic và hành trình trên con đường theo đuổi guitar 6

GUITAR SAO MAI SA-05C

Xem thêm: Nghệ sĩ Tùng Acoustic nói gì về những cây đàn tại Guitar Sao Mai

Trên đây là những chia sẻ về câu chuyện chơi guitar chuyên nghiệp của nghệ sĩ Tùng Acoustic và những mẫu đàn anh thường sử dụng của Guitar Sao Mai. Đừng quên ghé thăm Guitar Sao Mai để tìm hiểu thêm và lựa chọn cho mình dòng guitar phù hợp nhé!

Ngày: 27-02-2022