Bỏ túi mẹo chơi đàn guitar giúp bạn hạn chế đau tay

Ngày: 17-04-2020
Bỏ túi mẹo chơi đàn guitar giúp bạn hạn chế đau tay

Việc luyện tập đàn guitar thường xuyên dễ dẫn đến các ngón tay bị xước và đau. Điều này khiến cản trở và gây khó khăn trong việc luyện tập đàn guitar của bạn. Vậy có giải pháp nào giúp hạn chế việc đau tay trong lúc luyện tập. Hãy cùng Guitar Sao Mai tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Nguyên nhân gây đau tay khi mới đầu chơi đàn Guitar

Những ai đã học chơi Guitar được một thời gian hay học những nhạc cụ khác thì vấn đề đầu tiên họ thường gặp phải đó chính là đôi tay bị đau nhức. Các dây đàn của đàn Guitar khá cứng cho nên khi bạn bấm hợp âm hay gảy đàn thường sẽ bị đau ở đầu ngón tay.

Những cơn đau tay khi chơi đàn sẽ biến mất nhanh chóng vì cơ thể của chúng ta sẽ dần thích nghi với việc bấm những sợi dây căng cứng của cây đàn Guitar. Sau khoảng hai tuần, các ngón tay bắt đầu chai  đi, một lớp da dày (chai tay) xuất hiện sẽ giúp bạn đỡ đau hơn rất nhiều.Chúng ta hoàn toàn có thể làm giảm bớt đi tình trạng bị đau tay khi mới đầu luyện đàn Guitar để việc học tập sẽ trở nên dễ chịu, thoải mái hơn. 

GUITAR SAO MAI CUSTOM BABY SM-01(FULL MAHOGANY) tại Guitar Sao Mai

MẪU ĐÀN GUITAR SAO MAI CUSTOM BABY SM-01(FULL MAHOGANY)

2. Một số mẹo giúp hạn chế việc đau tay khi chơi đàn Guitar

Giảm Action

Action là độ cao của dây và phím đàn. Nếu khoảng cách lớn thì bấm rất khó, dễ gây đau tay. Để tránh việc giảm action gây chạm dây, mất nốt của đàn bạn cần lựa chọn mua một cây đàn chuẩn có action tốt.

Chọn dây đàn mỏng

Có rất nhiều cỡ dây đàn, nhưng thông dụng nhất hiện nay là cỡ 010, 011, 012 inch. Tiếng vang, âm bass sẽ càng lớn nếu cỡ dây càng lớn, theo đó mà lực bấm dây cũng cần mạnh hơn. Vì vậy, nếu mới bắt đầu chơi guitar thì cần lựa chọn loại đàn có dây mỏng, điều này giúp bạn hạn chế đau tay.

Dây đàn D'ADDARIO EJ15 PHOSPHOR BRONZE GUITAR STRINGS

 Một số mẫu dây đàn tại Guitar Sao Mai

Sử dụng các phụ kiện bọc ngón tay

Đây là mẹo được nhiều người ưa chuộng, bởi sự tiện lợi và nhanh chóng của nó. Bạn có thể tìm mua phụ kiện bọc ngón tay ở những nơi bán đàn guitar hoặc cửa hàng nhạc cụ. Hoặc cách đơn giản hơn là bạn có thể dùng băng y tế bọc những ngón tay ngay tại nhà.

PHỤ KIỆN BỌC NGÓN TAY CHƠI GUITAR

PHỤ KIỆN BỌC NGÓN TAY CHƠI GUITAR

Tuy nhiên điểm hạn chế của bọc ngón tay là bạn không cảm nhận được dây đàn, hạn chế khả năng chơi đàn một cách tự nhiên. Tốt hơn hết bạn nên phối hợp giữa việc sử dụng bọc và không bọc ngón tay luân phiên để quen dần với việc đau tay khi chơi đàn.

Không tập luyện quá sức

Việc lên kế hoạch cụ thể thời gian chơi cũng như luyện tập đàn guitar xen kẽ với giờ giải lao hợp lý cũng là việc quan trọng cần làm. Thay vì bỏ ra quá nhiều giờ 1 ngày để tập chơi, bạn hãy luyện tập khoảng 2 – 3 giờ mỗi ngày như vậy sẽ giúp đôi tay quen dần với dây đàn cũng như tránh trường hợp chơi đàn lâu, tay bị rộp và đau.

Xem thêm: MỘT SỐ ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI MUA ĐÀN GUITAR AUCOSTIC

Trên đây là một số mẹo giúp những bạn mới tập chơi đàn guitar hạn chế được việc đau tay. Guitar Sao Mai sẽ luôn cung cấp cho bạn những thông tin về đàn guitar và mong sẽ được đồng hành cùng bạn trên con đường âm nhạc.

Ngày: 17-04-2020