Lý do dây đàn guitar bị đứt và cách hạn chế tình trạng đứt dây đàn

Ngày: 03-04-2020
Lý do dây đàn guitar bị đứt và cách hạn chế tình trạng đứt dây đàn

Dây đàn là một trong những bộ phận quan trọng của Guitar, giúp tạo ra âm thanh cho đàn. Hiện nay, có 2 loại dây đàn guitar thông dụng nhất là dây nilon và dây kim loại. Trong quá trình chơi đàn guitar, dây đàn có thể bị đứt hoặc xuống cấp làm cho việc chơi đàn của bạn bị gián đoạn. Nếu biết được những nguyên nhân khiến dây đàn bị đứt, bạn hoàn toàn có thể hạn chế được tình trạng này. Bài viết này, Guitar Sao Mai sẽ giúp bạn tìm hiểu về lý do dây đàn dễ bị đứt nhé!

Những lý do dây đàn guitar có thể bị đứt

Những lý do dây đàn guitar có thể bị đứt

Dây đàn guitar bị đứt do ngựa đàn quá sắc

Đây là trường hợp thường gặp, khá nhiều dây đàn guitar bị đứt hết lần này sang lần khác tại một vị trí. Hãy xem nơi mà dây đàn guitar thường bị đứt, nó thường cách vài inch từ đầu dây của dây đàn guitar và điều này chỉ có thể do ngựa đàn quá sắc.

Đặc biệt là đối với những chiếc đàn guitar mới thì ngựa đàn guitar thường khá sắc. Trong trường hợp này bạn có thể lấy một mẩu giấy nhỏ để lót vào nơi tiếp giáp giữa dây đàn và ngựa đàn để có thể làm mịn hơn và tránh bị hư hại.

Xem thêm: Cách khắc phục tình trạng đàn guitar bị rè

Chất lượng dây đàn kém

Trong quá trình chơi đàn, nếu dây đàn có chất lượng không được đảm bảo do chất liệu kém hay do thời gian sử dụng lâu, ảnh hưởng của vấn đề thời tiết, rất có thể sẽ bị đứt. Vì vậy, bạn cần chú ý đến chất lượng dây đàn khi mua đồng thời bảo quản chúng cẩn thận khi sử dụng.

Chất lượng dây đàn kém dây sẽ dễ bị đứt

Dây đàn chất lượng tại Guitar Sao Mai

Do bạn dùng sai dây đàn

Nếu dây đàn guitar của bạn không bị đứt vì những trường hợp trên thì có thể dây bị đứt do chính nó. Mỗi dòng đàn và mỗi phong cách chơi đều cần có những dây đàn guitar phù hợp. Nếu bạn chọn dây đàn guitar không phù hợp nó có thể cũng là nguyên nhân gây đứt dây đàn.

Bạn dùng sai dây đàn cũng có thể dẫn đến tình trạng đứt dây đàn

Bạn dùng sai dây đàn cũng có thể dẫn đến tình trạng đứt dây đàn

Giải pháp tốt nhất là sử dụng đúng dây cho mục đích của bạn. Mỗi phong cách chơi cần một loại dây đàn guitar tương ứng, điều này vừa giúp sử dụng tốt dây đàn của bạn mà cũng đồng thời phù hợp với phong cách chơi của bạn.

Lược đàn quá nhiều bụi hoặc quá mòn

Nếu dây đàn thường xuyên bị đứt ở phần gần lược đàn, bạn nên kiểm tra lại lược đàn, lược đàn có thể bị mòn do dùng dây cỡ quá lớn. Bụi trong các rãnh của lược đàn cũng là một nguyên nhân. Bạn nên vệ sinh lược đàn thường xuyên hoặc thay lược đàn mới.

Các dây đàn có thể bị đứt vì phím đàn

Có vẻ như là không phải cùng một dây đàn luôn bị đứt mà nhiều dây đàn bị đứt ở cùng một vị trí giống nhau. Vì thế nếu có một phím đàn (fret) sắc nhọn thì nó sẽ gây đứt dây.

Vì thế nếu dây đàn của bạn bị đứt ở vào khoảng giữa cần đàn thì bạn nên xem lại cạnh của các phím đàn, nếu cần hãy dùng một loại giấy nhám để mài trơn các góc cạnh nhọn.

Xem thêm: Những mẫu đàn guitar được yêu thích tại Guitar Sao Mai

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn. Hãy để Guitar Sao Mai đồng hành cùng bạn đánh nên những bản nhạc hay nhé!

Ngày: 03-04-2020