4 vấn đề khi mua đàn guitar acoustic giá rẻ bạn nhất định phải biết

Ngày: 21-03-2022
4 vấn đề khi mua đàn guitar acoustic giá rẻ bạn nhất định phải biết

Nhu cầu giải trí ngày càng tăng kéo theo nhu cầu sở hữu các loại nhạc cụ cũng ngày càng phổ biến. Chính vì vậy, hiện nay có vô vàn các nhà sản xuất cho ra mắt nhiều loại đàn tương ứng với các mức giá khác nhau, từ vài trăm cho tới hàng chục, thậm chí lên tới hàng trăm triệu đồng. Do đó mà việc lựa chọn một cây đàn sao cho phù hợp là một thử thách vô cùng lớn cần được cân nhắc đối với những bạn mới bắt đầu.

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu về sở thích thì việc mua đàn guitar acoustic giá rẻ cũng là lựa chọn của rất nhiều người. Để giúp mọi người có cái nhìn chính xác hơn về chủ đề này, Guitar Sao Mai sẽ giải đáp thắc mắc về 4 vấn đề bạn nhất định phải biết khi chọn mua đàn guitar acoustic giá rẻ nhé!

Đàn guitar acoustic giá rẻ thường có chất lượng gỗ kém

Chất lượng gỗ đàn là một trong những yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định đến sự đặc sắc trong âm thanh cũng như độ bền của đàn. Guitar acoustic cũng không phải là ngoại lệ. Nếu chọn được một cây đàn có chất lượng gỗ tốt, nó sẽ tôn lên vẻ đẹp riêng vốn có về màu sắc cũng như chất lượng âm thanh.

Thế nhưng, mỗi dòng đàn guitar acoustic lại được tạo nên từ một chất liệu gỗ riêng biệt khác nhau. Thông thường, đối với những cây đàn guitar acoustic giá rẻ đa phần đều được làm bằng chất liệu gỗ ván ép có chất lượng vô cùng kém. Chính vì vậy mà độ bền cũng như sự tinh tế trong thiết kế của chiếc đàn bị giảm đi một cách đáng kể. Hơn nữa, trong thời gian sử dụng, đàn sẽ rất dễ bị hư hỏng. Do đó, khi chọn mua đàn guitar acoustic giá rẻ, bạn hãy để ý thật kỹ đến chất liệu của chúng nhé!

4 vấn đề khi mua đàn guitar acoustic giá rẻ bạn nhất định phải biết 1

Guitar Rosen Đen G11

Xem thêm: Top 3 sản phẩm guitar mini được ưa chuộng nhất năm 2022

Âm thanh của đàn guitar acoustic giá rẻ thường không đạt chuẩn

Đối với những cây đàn guitar acoustic giá rẻ, chúng thường sở hữu vật liệu cũng như gia công không được kỹ lưỡng nên rất dễ dẫn đến tình trạng chất lượng âm thanh mà nó phát ra cực kỳ kém, các hợp âm đôi khi sẽ bị lạc tone. Điều này không chỉ dừng lại ở đó mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cảm âm của người chơi đàn khó có thể phát triển tốt được.

4 vấn đề khi mua đàn guitar acoustic giá rẻ bạn nhất định phải biết 2

Đàn Acoustic Hồng Đào Việt Nam HD2C

Xem thêm: Lí do bạn nên “đầu tư” ngay một cây đàn Guitar Acoustic Takla

Đàn guitar acoustic giá rẻ làm hạn chế khả năng chơi đàn

Đàn guitar acoustic giá rẻ thường dễ gặp phải tình trạng lỗi bởi vật liệu của chúng không được gia công xử lý một cách chính xác. Điều này dẫn có thể sẽ mang đến trải nghiệm khó khăn khi chơi đàn, cụ thể như sau:

  • Action cao: Action được hiểu là khoảng cách từ dây đến vị trí cần đàn. Một khi action của đàn guitar acoustic giá rẻ bị cao, điều này đồng nghĩa với việc người chơi sẽ phải dùng nhiều lực hơn khi bấm và chuyển các hợp âm, từ đó có thể gây đau các ngón tay khi chơi nhiều.

  • Dễ cong cần: Thông thường, khi xảy ra tình trạng cong cần nếu thời gian chơi đàn lâu, người dùng hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách sử dụng TY chỉnh cần. Tuy nhiên, đối với những cây đàn guitar acoustic giá rẻ thì việc được trang bị bộ phận này dường như là rất hiếm.

  • Thanh sắt ở các phím bấm không đều: Việc các thanh sắt nằm trên vị trí cần đàn được mài không đều sẽ rất có thể gây cản trở đến quá trình chơi đàn của bạn.

  • Khóa đàn bằng nhựa: Những chiếc đàn guitar acoustic giá rẻ thường sở hữu phần khóa đàn được làm từ nhựa nên độ bền của chúng không hề cao. Khi bạn chơi lâu, chúng có thể gây kẹt và rất khó vặn.

4 vấn đề khi mua đàn guitar acoustic giá rẻ bạn nhất định phải biết 3

Guitar Acoustic Rosen G11CS Xanh Dương

Đàn guitar acoustic giá rẻ có kiểu dáng không đa dạng

Hình thức cũng như kiểu dáng của chiếc đàn guitar cũng là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến quyết định lựa chọn cuối cùng của bạn. Thông thường, đối với những chiếc đàn guitar acoustic giá rẻ sẽ có ít mẫu mã thiết kế hơn, nước sơn của chúng cũng không được trau chuốt kỹ lưỡng. Vì vậy, nếu bạn thực sự là người có tính chú trọng cao về hình thức thì đừng băn khoăn, hãy bỏ thêm một khoản chi phí phù hợp để chọn cho mình một cây đàn guitar acoustic với mẫu mã đẹp mắt hơn nhé!

4 vấn đề khi mua đàn guitar acoustic giá rẻ bạn nhất định phải biết 4

Guitar Acoustic MH20

Qua bài viết trên đây, hy vọng các bạn đã nắm được 4 vấn đề cần phải biết khi mua đàn guitar acoustic giá rẻ. Bên cạnh đó, thay vì việc nghĩ tới giá thành khi mua đàn thì việc lựa chọn một cửa hàng uy tín sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định sáng suốt. Một trong những gợi ý vô cùng hấp dẫn dành cho bạn là hãy mua đàn guitar acoustic từ Guitar Sao Mai nhé!

Ngày: 21-03-2022