Bạn biết gì về Dũng Đà Lạt - Guitarist nổi tiếng hàng đầu Việt Nam?

Ngày: 20-03-2022
Bạn biết gì về Dũng Đà Lạt - Guitarist nổi tiếng hàng đầu Việt Nam?

Dũng Đà Lạt là một trong những “tay chơi guitar” giỏi hàng đầu Việt Nam. Nhờ lối chơi xuất sắc cùng nhiều tuyệt phẩm đình đám, anh được rất nhiều người yêu thích và mến mộ. Bài viết dưới đây, Guitar Sao Mai sẽ chia sẻ đến bạn về hành trình sự nghiệp của Dũng Đà Lạt nhé!

Dũng Đà Lạt là ai?

Dũng Đà Lạt có tên thật là Trần Phú Anh Dũng. Hiện anh đang hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật với vai trò là nhạc sĩ, guitarist kiêm nhà sản xuất âm nhạc. Thuở đầu, anh vốn nổi tiếng với hình tượng là tay guitar rock nổi tiếng xuất thân từ thành phố sương mù, từ đó, mọi người luôn gọi anh bằng cái tên vô cùng thân thuộc - Dũng Đà Lạt.

Bạn biết gì về Dũng Đà Lạt - Guitarist nổi tiếng hàng đầu Việt Nam? 1

Xem thêm: Guitarist‌ ‌Minh‌ ‌Mon‌ ‌-‌ ‌người‌ ‌chơi‌ ‌hệ‌ ‌guitar‌ ‌và‌ ‌hành‌ ‌trình‌ ‌trở‌ ‌ thành‌ ‌một‌ ‌hiện‌ ‌tượng‌ ‌mạng‌

Hành trình trở thành “tay chơi guitar” hàng đầu Việt Nam của Dũng Đà Lạt

Dũng Đà Lạt được biết đến là một người đam mê với âm nhạc từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, anh mới chỉ có điều kiện tự học hỏi qua bạn bè hay sách vở một cách chắp vá. Thời vẫn còn ở thành phố sương mù, Dũng Đà Lạt từng được một người đàn ông đến từ Anh Quốc muốn nhận làm con nuôi rồi đưa qua bên đó học nhạc. Thế nhưng, mẹ của anh lại không đồng ý với đề nghị này. Dũng Đà Lạt cũng từng nói dối ông là mẹ đã chấp nhận để được làm thủ tục. Đáng tiếc thay, người đàn ông này lại gặp nạn trên đường trở về Anh.

Từ đó, giấc mơ sang Anh học nhạc của Dũng Đà Lạt đã chấm dứt, anh phải đành quyết tâm xuống Sài Gòn tìm một công việc ổn định thông qua lời giới thiệu của nhạc sĩ Bảo Phúc. Anh tự đặt mục tiêu cho mình bằng mọi giá phải lấy được bằng cấp học nhạc tại một ngôi trường đàng hoàng. Nhờ tài năng thiên bẩm cùng sự đam mê cháy bỏng, vào tháng 9/2001, Dũng Đà Lạt đã chính thức thi đỗ Nhạc viện TP.HCM.

Thời gian Dũng Đà Lạt học tập và sinh sống tại TP Hồ Chí Minh, anh làm đủ nghề để trang trải cuộc sống, từ việc chơi nhạc ở các quán đến cả chép nhạc,... Tuy nhiên, do lịch học tương đối dày đặc và khắt khe nên đã từng có một khoảng thời gian Dũng Đà Lạt quyết định dừng học để mưu sinh. Trong lúc đó, anh vẫn tiếp tục với công việc làm nhạc của mình. Dần dần, anh đã bước chân được vào phòng thu và chính thức trở thành một tay chơi guitar nổi tiếng, làm say đắm bao người yêu nhạc.

Bạn biết gì về Dũng Đà Lạt - Guitarist nổi tiếng hàng đầu Việt Nam? 2

“Tay chơi guitar” Dũng Đà Lạt cũng từng cộng tác cùng Music Faces vào năm 2006. Nhờ vậy, anh đã thành công với vai trò là nhà sản xuất cũng như chỉ đạo âm nhạc trong các show trình diễn cho ca sĩ Phạm Anh Khoa ngay từ những album đầu tiên. Ngoài ra, Dũng Đà Lạt còn tham gia sản xuất trong nhiều tác phẩm nổi tiếng khác hay hàng loạt những track guitar acoustic tại nhiều album của Quốc Thiên, Hoàng Bách hay Phương Vy,… Đặc biệt, anh đã từng giữ vị trí giám đốc âm nhạc trong chương trình “Duyên dáng Việt Nam 2”.

Xem thêm: Mai Anh Tài - Guitarist sở hữu hàng loạt clip cover triệu view

Một số mẫu guitar được ưa chuộng nhất hiện nay tại Guitar Sao Mai

GUITAR EPIPHONE DR100 BK

Guitar Epiphone DR100 BK là một cây đàn đặc biệt tại Guitar Sao Mai bởi ngoại hình của nó cực kỳ cá tính và nổi bật. Với cấu hình full đen cùng lớp sơn nước bóng bẩy, bền đẹp, cây đàn này góp phần tô thêm vẻ sang trọng, tinh tế cho người sở hữu chúng. Không chỉ vậy, âm thanh của đàn cũng vô cùng khỏe, dày và ấm. Vì vậy, chúng hoàn toàn phù hợp với tất cả các đối tượng từ người mới bắt đầu với guitar đến các bạn có mong muốn sử dụng lâu dài.

Bạn biết gì về Dũng Đà Lạt - Guitarist nổi tiếng hàng đầu Việt Nam? 3

GUITAR EPIPHONE DR100 BK

GUITAR ROSEN G11

Guitar Rosen G11 là một cây đàn acoustic được thiết kế với mặt đàn được làm từ chất liệu gỗ Sitka Spruce mịn, đẹp, ít co giãn, đem đến nhiều tính năng vượt trội như chống thấm, chống nứt hay chống cong vênh. Đặc biệt, âm thanh của chúng cũng vô cùng tròn trịa. Đây được coi là lựa chọn lý tưởng dành cho nhiều mục đích biểu diễn, kể cả những show chuyên nghiệp.

Bạn biết gì về Dũng Đà Lạt - Guitarist nổi tiếng hàng đầu Việt Nam? 4

GUITAR ROSEN G11

Trên đây là những thông tin hữu ích về hành trình sự nghiệp của Dũng Đà Lạt. Hy vọng qua bài viết, bạn đã biết thêm nhiều điều mới mẻ về chàng guitarist đầy tài năng này nhé! Đừng quên theo dõi Guitar Sao Mai để khám phá các chủ đề thú vị khác.

Ngày: 20-03-2022