Có Nên Lựa Chọn Đàn Guitar Made In Việt Nam - Thông Tin 2022

Ngày: 28-02-2022
Có Nên Lựa Chọn Đàn Guitar Made In Việt Nam - Thông Tin 2022

Chắc hẳn, với những bạn mới tập chơi guitar và muốn sắm cho bản thân một cây đàn luôn có một câu hỏi. Đó là “Có nên lựa chọn đàn guitar made in Việt Nam - đàn sản xuất trong nước”.  Vậy thì các bạn hãy cùng Guitar Sao Mai tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

Lịch sử guitar made in Việt Nam

Đàn guitar là một loại nhạc cụ có lịch sử phát triển rất lâu dài. Cây guitar đầu tiên được cho là xuất hiện ở Babylon và Ai Cập từ 1000 năm TCN. Đến nay, đàn guitar vẫn phát triển và trở thành nhạc cụ phổ biến nhất trong đời sống âm nhạc thời hiện đại.

Guitar made in  Việt Nam

Tại Việt Nam, đàn guitar xuất hiện từ khi nào là một câu hỏi khó. Có rất nhiều giả thuyết đã được đưa ra. Được biết, guitar cải lương là cây đàn đầu tiên được chơi tại Việt Nam những năm 1920. Và 20 năm sau đó, guitar đã chiếm được một vị trí quan trọng trong lòng công chúng yêu nhạc.

Tới năm 1932, cây đàn guitar đầu tiên được làm bởi người Việt là cây đàn được chế tác bởi cụ Xuân Lan (Đào Xá - Hà Nội). Trong thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc, cây guitar trở thành bạn đồng hành của rất nhiều chiến sĩ nơi tiền tuyến.

Guitar được sử dụng nhiều bởi thiết kế gọn nhẹ, dễ học, dễ chơi. Trong một chiếc đàn, hai bộ phận quan trọng nhất là thùng đàn và dây đàn. Khi tay gảy dây đàn, rung động đó sẽ được thùng đàn cộng hưởng và khuếch đại tạo ra âm thanh.

Hiện nay, guitar được đưa vào giảng dạy một cách bài bản. Tạo ra nhiều cơ hội cho những người yêu nhạc có cơ hội học chơi đàn.

Xem thêm: TOP 5 MẪU ĐÀN GUITAR CLASSIC HỒNG ĐÀO GIÁ RẺ

Ưu điểm nổi trội của guitar made in Việt Nam

Guitar Việt Nam được sản xuất theo hình thức thủ công truyền thống. Dòng đàn Việt được chế tác tỉ mỉ bởi các nghệ nhân có tay nghề cao. Vì vậy, cũng khá dễ hiểu khi thấy guitar made in Việt Nam mang đậm phong cách dân tộc. 

Ngoài ra, đàn guitar Việt Nam được làm từ những loại gỗ sẵn có trong nước. Chất liệu gỗ này khá phù hợp với thể trạng của người Việt. Từ đó, guitar Việt trở nên gần gũi và thân thiện hơn với người dùng.

Hơn nữa, những cây đàn guitar được sản xuất trong nước đạt chất lượng âm thanh được đánh giá khá ổn định. Đặc biệt hơn đó là so với một chiếc guitar nhập ngoại, guitar made in Việt Nam có giá thành rẻ hơn nhiều.

Các thương hiệu Việt hiện nay, điển hình như Guitar Sao Mai luôn không ngừng cải tiến, tạo ra những chiếc guitar có chất lượng tốt hơn. Phát triển và sáng tạo cùng khách hàng để tạo ra các mẫu guitar độc - lạ. Hướng tới nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Xem thêm: BẬT MÍ TẤT CẢ VỀ ĐÀN GUITAR ACOUSTIC ROSEN G11 CHÍNH HÃNG

 

Nhược điểm của guitar made in Việt Nam

Đàn guitar Việt Nam có những khuyết điểm riêng, mặc dù chúng được đánh giá cao về chất lượng âm thanh và kiểu dáng thiết kế. Đó là vấn đề về tuổi thọ của cây đàn, mà nguyên nhân chính là do chất liệu gỗ và kỹ thuật xử lý gỗ kém.

Thông thường, mỗi kiểu dáng đàn guitar đều có những yêu cầu riêng về chất liệu gỗ, và mỗi cây đàn từ các thương hiệu nổi tiếng như Taylor, Takamine, Martin... khi tung ra thị trường đều phải vượt qua hàng loạt bài kiểm tra khắt khe. 

Ngược lại, hiện tại không có tiêu chí xác định cho guitar Việt Nam, và hầu hết các xưởng sản xuất guitar được thành lập dựa trên sự tự phát của các thợ thủ công trong nước. Hơn nữa, Việt Nam còn thiếu những khu rừng chuyên canh để trồng các loại gỗ làm đàn guitar, do đó chất lượng của đàn sẽ quyết định bởi chất lượng gỗ tốt hay không.

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng khi lựa chọn guitar made in Việt Nam. Bởi vì, Guitar Sao Mai có thể giải quyết tất cả những hạn chế nói trên. Chúng tôi có hơn 4 năm hợp tác làm việc cùng với các nghệ nhân chế tác guitar hàng đầu Việt Nam. Cung cấp những sản phẩm guitar custom mang đậm phong cách độc nhất của riêng bạn.

Xem thêm: TOP 3 CÂY ĐÀN GUITAR EPIPHONE MÀ BẠN KHÔNG NÊN BỎ LỠ!

Guitar made in Việt Nam - Sản phẩm tham khảo

guitar made in Việt Nam

GUITAR SAO MAI CUSTOM BABY SM-01(2021)

guitar made in Việt Nam

GUITAR SAO MAI CUSTOM BABY FULL KOA (2021)

guitar made in Việt nam

GUITAR SAO MAI CUSTOM SHOP SCC-01 (2021)

guitar made in Việt nam

GUITAR SAO MAI CUSTOM SHOP SA-08C(2021)

Qua những chia sẻ của Guitar Sao Mai, chắc hẳn bạn đã đưa ra được lựa chọn phù hợp cho bản thân rồi đúng không. Guitar made in Việt Nam có tầm giá phù hợp với học sinh, sinh viên mà chất lượng vẫn đảm bảo để các bạn tự học. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay muốn thiết kế một chiếc guitar custom dành cho riêng mình, hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé!

Ngày: 28-02-2022