Đàn guitar giá bao nhiêu là tốt?

Ngày: 03-01-2022
Đàn guitar giá bao nhiêu là tốt?

 

Là một người yêu âm nhạc, bạn hẳn là không thể bỏ qua âm sắc gãy gọn, đượm đà mà ý tứ của chiếc đàn guitar. Nhờ tỏa ra âm thanh mạnh mẽ bất tận như vậy, đàn guitar giờ đây đã trở thành “hiện tượng âm nhạc” trong đời sống văn hóa thường nhật.

Nếu bạn vô tình được truyền cảm hứng bởi cây đàn guitar, bạn đang cảm thấy hoang mang với những thông tin đầy rẫy mọi nơi về nguồn gốc, loại đàn, cách chơi,... Đừng lo lắng, bạn đã đến đúng nơi cần đến! Tại đây, Guitar Sao Mai sẽ giải đáp câu trả lời đàn guitar giá bao nhiêu và đưa cho bạn nhiều thông tin hơn về loại nhạc cụ thú vị này!

PHONG CÁCH ÂM NHẠC - ĐIỀU QUYẾT ĐỊNH LINH HỒN GUITAR

Trước khi tìm hiểu về giá cả của chiếc guitar, bạn cần phải xác định được niềm yêu thích của bạn đặt tại guitar là ở giai điệu nào?

Theo như Guitar Sao Mai ghi nhận được, đa số các bạn mới học đều có xu hướng chọn làm quen với guitar classic trước. Học viên mới chọn như vậy là bởi guitar classic sử dụng dây nylon nhằm tạo ra được âm thanh nhẹ nhàng, trầm ấm mà có độ sâu lắng nhất định. Chính vì vậy, việc sử dụng guitar classic sẽ giúp tay bạn ít đau, thương tổn hơn khi ấn các nốt nhạc và di chuyển tay trên cần đàn. Đồng thời, cần đàn guitar classic là loại bản to. Điều này giúp khoảng cách giữa các dây đàn và ngăn nốt tương đối rộng, phù hợp với đặc thù solo cổ điển vì khi đánh tiết tấu nhanh, mạnh mẽ, người chơi có thể tự do thả hồn theo bản nhạc mà không bị vướng các dây đàn với nhau.

đàn guitar giá bao nhiêu 1

Bên cạnh đó, đàn guitar acoustic cũng là một lựa chọn không tồi khi bạn chọn khởi điểm nguồn cảm hứng âm nhạc của bạn là đàn guitar. Sử dụng dây đồng, đàn guitar acoustic có âm thanh sắc bén, gãy bọn, rõ ràng vô cùng cho các bạn muốn học rải lẫn quạt chả. Chính vì ưu điểm này, khi biểu diễn trước đám đông, âm thanh của guitar acoustic cũng vô cùng vang và rõ hay, tạo điểm nhấn vô cùng rõ ràng giữa đám đông. Bật mí cho bạn, nếu bạn là một người tay vừa phải thì đàn guitar acoustic chính là chân lý của bạn bởi bản cần đàn nhỏ, việc di chuyển bấm các hợp âm vô cùng thuận tiện.

Xem thêm: học đàn guitar có khó không? Bí quyết chinh phục đàn guitar

CHẤT LIỆU CỦA GUITAR - YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH ÂM SẮC

Dân gian có câu “Có bột mới gột nên hồ”, một cây đàn guitar phát ra âm thanh có hay hay không 60% được quyết định bởi loại gỗ sử dụng để chế tác nên sản phẩm. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi nguyên liệu chính để làm đàn guitar là từ Gỗ. Mỗi loại gỗ khác nhau lại mang một đặc tính về âm sắc và tần số âm thanh khác nhau. Điều này chỉ được kiểm chứng nếu như bạn từng trải nghiệm vô vàn âm thanh từ nhiều loại guitar khác nhau.

Chung quy, những cây đàn guitar có chất lượng tốt thì mặt đàn thường được làm từ gỗ laminate hoặc gỗ solid nguyên tấm tuyết tùng hay vân sam. Còn với đàn guitar có chất lượng trung bình, chất liệu sẽ là từ một số loại gỗ hồng mộc. Còn đàn giá rẻ thì mặt đàn thường được làm bằng gỗ ép. 

đàn guitar giá bao nhiêu 1

Xem thêm: Học đàn guitar dễ hay khó?

MUA ĐÀN GUITAR GIÁ BAO NHIÊU?

Câu hỏi một cây đàn guitar giá bao nhiêu dường như rất khó để trả lời bởi dựa vào chất lượng của cây đàn, mức tiền của mỗi loại phân bố đều từ thấp dần đến cao. Thế nhưng nếu bạn đang băn khoăn mua đàn guitar giá bao nhiêu hay đàn guitar có giá bao nhiêu, Guitar Sao Mai sẽ liệt kê một vài thương hiệu guitar nổi tiếng ở Guitar Sao Mai để bạn có thể cân nhắc trước khi mua:

  • GUITAR SAO MAI CUSTOM SHOP SA-04C (SƠN BÓNG) 2021: với mẫu đàn 35 inch; mặt đàn được mài bằng gỗ thông Sitka nguyên tấm; mặt lưng và hông được dùng gỗ điệp.

  • GUITAR ROSEN ĐEN G11: thương hiệu này đến từ Trung Quốc thế nhưng mặt đàn được tạo thành từ gỗ thông (solid); đầu đàn và cần đàn lại được tinh chế từ gỗ hồng đào, mang lại cảm giác thanh thoát, sang trọng.

  • GUITAR YAMAHA F3000MT: mặc dù có một mức giá vô cùng vừa túi, chiếc guitar này lại được chế tạo từ gỗ Spruce cao cấp cùng với sơn mờ PU sang trọng.

  • GUITAR ROSEN R-135 XANH ĐEN: đây được đánh giá là chiếc guitar có màu sắc vô cùng tinh tế. Đặc biệt, nó được chế tạo bằng gỗ vân sam nguyên miếng (mặt đàn), gỗ hồng đào (lưng và hông) và gỗ Nato (đầu đàn, cần đàn). Vậy nên chiếc guitar này thực sự rất thanh lịch và bắt mắt

đàn guitar giá bao nhiêu 3

Trên đây chỉ là một vài loại đàn mà Guitar Sao Mai chia sẻ cho bạn. Để đưa ra lựa chọn phù hợp cho bạn, trang web về đàn guitar Sao Mai rất sẵn sàng để bạn mua sắm ngay và luôn. Nhưng nếu bạn muốn tư vấn kỹ càng hơn trước khi chọn lựa, Guitar Sao Mai rất hân hạnh đón tiếp và đưa ra những tư vấn phù hợp với nhu cầu của bạn! Hãy đến Guitar Sao Mai ngay và luôn để sở hữu một “em” guitar có “một không hai” nhé!

 
Ngày: 03-01-2022