Tìm hiểu các dấu hiệu để nhận biết đàn guitar Yamaha chính hãng

Ngày: 26-03-2022
Tìm hiểu các dấu hiệu để nhận biết đàn guitar Yamaha chính hãng

Đàn guitar Yamaha là một trong những dòng đàn được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng. Sở hữu thiết kế thanh lịch, âm thanh trầm ấm cùng với giá cả phải chăng, đàn Yamaha đã và đang trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Do đó tình trạng làm giả đàn guitar cũng ngày một nhiều. 

Để biết cách nhận biết đàn guitar Yamaha chính hãng nhanh chóng và đơn giản, hãy theo dõi bài viết sau đây của Guitar Sao Mai.

Xem thêm: ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT ĐÀN GUITAR YAMAHA CLASSIC C40- GUITAR SAO MAI

1. Dấu hiệu nhận biết đàn guitar yamaha chính hãng

Xem xét kĩ logo thương hiệu

Một cây guitar Yamaha chính hãng luôn có biểu tượng và logo của thương hiệu Yamaha. Chi tiết này cũng rất dễ làm giả, do đó bạn nên quan sát thật kĩ logo trên cây đàn. 

Đàn guitar giả thì khoảng cách giữa các kí tự của logo, kích thước logo thường sẽ không giống y hệt so với logo của đàn chính hãng. Bên cạnh đó bạn cũng nên chú ý vào màu sắc của logo. Vì hàng giả được làm nhanh với số lượng lớn, nên màu sắc có thể nhạt hơn hay đậm hơn sản phẩm chính hãng. 

Tìm hiểu các dấu hiệu để nhận biết đàn guitar Yamaha chính hãng 1

GUITAR YAMAHA F3000MT

Kiểm tra tem đàn

Mỗi cây đàn guitar Yamaha được sản xuất ra đều có gắn một tem đàn. Trên tem có in số seri và thời gian cây đàn được sản xuất. Cây đàn guitar chính hãng sẽ có duy nhất một số seri này, bạn có thể kiểm tra để biết đó là cây đàn thật hay đàn giả.

Để kiểm tra số seri và ngày sản xuất cây đàn, bạn truy cập vào website của Yamaha rồi nhập số seri. Nếu bạn không thể tìm thấy số seri này có nghĩa là cây đàn không phải sản phẩm chính hãng.

Kiểm tra hình dáng cây đàn

Trên website của Yamaha đều có cung cấp các thông số kĩ thuật của đàn guitar như kích thước, chất liệu. Do đó bạn nên tìm hiểu và mua một cây đàn có kích thước chính xác như website công bố. Bên cạnh đó nên kiểm tra lớp sơn phủ bên ngoài đàn, vì một số cây đàn giả thường làm từ đàn cũ sau đó phủ lớp sơn thay thế ở bên ngoài.

Xem xét kĩ về mức giá so với thị trường

Đây cũng là một yếu tố để nhận biết guitar giả và guitar chính hãng. Nếu bạn mua phải một cây đàn có giá rẻ hơn hẳn so với giá trên thị trường, thì có thể bạn đã mua phải hàng giả. Vì vậy trước khi mua, bạn nên tìm hiểu kĩ về giá để mua được cây đàn chất lượng.

Tìm hiểu các dấu hiệu để nhận biết đàn guitar Yamaha chính hãng 2

GUITAR YAMAHA C70

2. Một số cây đàn guitar yamaha chính hãng được ưa chuộng hiện nay

Đàn guitar Yamaha chính hãng F3000MT

Đàn guitar có kiểu dáng đẹp mắt, màu sắc tự nhiên. Chất lượng đàn khá tốt, âm thanh mạnh mẽ và trầm ấm nên thích hợp với đệm hát, solo. Mức giá của chiếc guitar này cũng không quá cao nên ngay cả những người có kinh phí thấp hay mới tập chơi đều có thể thử qua dòng đàn Yamaha này. 

Đàn guitar Yamaha C70

Đàn guitar Yamaha C70 được thiết kế theo phong cách truyền thống, mộc mạc, thích hợp với những người yêu thích dòng nhạc cổ điển. Chất lượng âm thanh trong trẻo, tự nhiên có thể làm say đắm bất kì ai với dòng nhạc trữ tình nhẹ nhàng. Đàn guitar được sản xuất bằng nguyên liệu cao cấp, sử dụng những loại gỗ chống mối mọt hiệu quả để làm thùng đàn.

Đàn guitar Yamaha C40

Đây là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai mới học đàn guitar. Âm thanh cây đàn tự nhiên, trong trẻo nên dễ dàng nắm bắt nhịp điệu cho những người mới tập. Khoảng cách giữa các dây đàn tới cần đàn không quá cao, thuận lợi cho việc bấm phím đàn. Về thiết kế, đàn guitar Yamaha C40 được làm rất tỉ mỉ, kì công và mang tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra chất liệu gỗ cũng khá tốt so với mức giá của cây đàn.

Tìm hiểu các dấu hiệu để nhận biết đàn guitar Yamaha chính hãng 3

GUITAR YAMAHA C40

Đàn Guitar Yamaha C80

Đây là đàn guitar nằm trong phân khúc cao cấp, do đó giá tiền cũng cao hơn so với những cây đàn Yamaha khác. Thiết kế cây đàn theo hướng đơn giản nhưng không kém phần thanh lịch, sang trọng. Bề ngoài cây đàn được phủ một lớp sơn nhằm hạn chế trầy xước, giữ cho cây đàn luôn mới.  Chất lượng âm thanh tốt, đáp ứng được mọi thể loại nhạc và lối chơi khác nhau. 

Tìm hiểu các dấu hiệu để nhận biết đàn guitar Yamaha chính hãng 4

GUITAR YAMAHA C80

Xem thêm: BÁO GIÁ ĐÀN GUITAR YAMAHA MỚI NHẤT 03.2022 - GUITAR SAO MAI

Trên đây là những tiêu chí để nhận biết đàn guitar Yamaha chính hãng cũng như một số cây đàn Yamaha được ưa chuộng hiện nay. Nếu có nhu cầu mua đàn guitar Yamaha, hãy liên hệ với Guitar Sao Mai để được tư vấn và hỗ trợ. Tại đây có cung cấp nhiều dòng đàn guitar chính hãng với nhiều ưu đãi hấp dẫn. 

 

Ngày: 26-03-2022